Ariel Atom 500 2009: Nhẹ để “bay”

01/06/2009 09:26 GMT+7 | Xe

(TT&VH Online) - Không cầu kỳ với nhiều chi tiết phía trước xe, không nặng nề với nóc xe, không phô trương, hoàng nhoáng, nhưng tốc độ mà Ariel Atom 2009 có thể đạt được lại khiến cho khách hàng cũng phải đổi ý.

Nhà sản xuất xe thể thao Ariel vừa tiết lộ thêm thông tin về phiên bản  Atom 500, 2 chỗ ngồi, không nóc xe, đặc biệt chú xe “đua” này được trang bị động cơ Rover K 1,6-1,8 lít, hộp số tay 5 cấp, chiếc xe nặng 500 kg này đạt tới 100 km/h chỉ mất 5 giây.

Phiên bản này là đứa con tinh thần của chính vị giám đốc của hãng - Simon Saunders, ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế môtô, trước kia ông đã thiết kế nhiều mẫu cho các hãng GM và Aston Martin.

Nhìn bên ngoài, Atom 500 được thiết kế như một chiếc xe đua, các chi tiết được tinh giản tối đa để giảm trọng lượng xe, đồng thời nâng cấp công suất xe, ngoài ra bộ giảm xóc và chống rung của Atom có chế độ thông thường hoặc chạy trên đường đua cao tốc. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa là 210 km/h. Atom 500 còn gây ấn tượng với khả năng “dừng” nhờ bộ kẹp phanh Alcon 4 piston “thường trú” bên trong vành xe Dymag trọng lượng nhẹ chế tạo bằng magiê.

Điểm khá nổi bật của Atom 500 ở hai bộ cánh gió trước và cánh gió sau, bộ cánh gió thiết kế dựa trên  xe đua F1 và cánh gió sau được lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua GT. Atom có những ống thép hình trụ tròn bao bọc xung quanh tạo thành thân xe. Buồng lái của Atom được tính toán hợp lý để có thể thích ứng với mọi chủ nhân có thân hình khác nhau.

Do thiết kế rất tinh giản này mà ta có thể tháo lắp xe dễ dàng để sửa chữa mà không phải tháo rời từng chi tiết, người lái còn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi trực tiếp thấy được các bộ phận của xe vì thiết kế “sexy”.

Ariel thông báo bắt đầu sản xuất Atom 500 tại nhà máy mới của mình ở Somerset. Giá dự kiến cho mỗi phiên bản này là 65.000 USD.

 

Huy Nghĩa (theo Seriouswheels, Ariel Atom)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm