01/06/2009 09:26 GMT+7 | Xe
(TT&VH Online) - Không cầu kỳ với nhiều chi tiết phía
trước xe, không nặng nề với nóc xe, không phô trương, hoàng nhoáng, nhưng tốc
độ mà Ariel Atom 2009 có thể đạt được lại khiến cho khách hàng cũng phải đổi ý.
Phiên bản này là đứa con tinh thần của chính vị giám đốc của
hãng - Simon Saunders, ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế
môtô, trước kia ông đã thiết kế nhiều mẫu cho các hãng GM và Aston Martin.
Nhìn bên ngoài, Atom 500 được thiết kế như một chiếc xe đua,
các chi tiết được tinh giản tối đa để giảm trọng lượng xe, đồng thời nâng cấp
công suất xe, ngoài ra bộ giảm xóc và chống rung của Atom có chế độ thông
thường hoặc chạy trên đường đua cao tốc. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ tối đa
là 210 km/h. Atom 500 còn gây ấn tượng với khả năng
“dừng” nhờ bộ kẹp phanh Alcon 4 piston “thường trú” bên trong vành xe Dymag
trọng lượng nhẹ chế tạo bằng magiê.
Điểm khá nổi bật của Atom 500 ở hai
bộ cánh gió trước và cánh gió sau, bộ cánh gió thiết kế dựa trên xe đua F1 và cánh gió sau được lấy cảm hứng
thiết kế từ xe đua GT. Atom có những ống thép hình trụ tròn bao bọc xung quanh tạo thành thân
xe. Buồng lái của Atom được tính toán hợp lý để có thể thích ứng với mọi chủ
nhân có thân hình khác nhau.
Do thiết kế rất tinh giản này mà ta có thể tháo lắp xe dễ
dàng để sửa chữa mà không phải tháo rời từng chi tiết, người lái còn có thể
trải nghiệm cảm giác thú vị khi trực tiếp thấy được các bộ phận của xe vì thiết
kế “sexy”.
Ariel thông báo bắt đầu sản xuất
Atom 500 tại nhà máy mới của mình ở
Huy Nghĩa (theo Seriouswheels, Ariel
Atom)
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất