Thời buổi này, như chuyện không tưởng. Thế mà phát triển, thành thương hiệu chung, như một mô hình, phong trào cơm từ thiện cho người nghèo, cơ nhỡ.
2000 đồng, tiền chỉ là tượng trưng, để giúp người mua xóa mặc cảm được ban phát, cho đỡ nghẹn ngào mắc nợ. Bữa cơm, tính thì biết: gạo rau đậu thịt củi lửa…làm sao xoay vần?
Chuyện cổ tích, hiện phát từ Sài Gòn vài năm qua, như hiện thân của lòng nhân ái, cụ thể hoá lòng từ thiện đến tận tay người cần.
Cơm 2000 đồng nay lan ra nhiều nơi: Huế, Cần Thơ, Đà Lạt, Đà Nẵng… và đang nhân rộng thêm. Nhiều quán tăng suất, từ 250 lên 500, tăng món, tăng ngày phục vụ. Người tình nguyện làm công quả cũng tăng, tăng cả phối hợp với các nguồn từ thiện khác…