Tóm tắt Giải thưởng

"Giải thưởng được thành lập theo sáng kiến của gia đình Bùi Xuân Phái và báo Thể thao & Văn hóa nhằm tôn vinh sự nghiệp của Bùi Xuân Phái và tiếp nối tình yêu Hà Nội của ông. Giải thưởng được trao hàng năm cho những Tác giả , Tác phẩm , Ý tưởng , Việc làm có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao gắn bó với các mặt đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội "

Xem tiếp

Chiều 1/9 công bố giải "Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội" 2010

18:08:00 30/08/2010


Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội 2010 đã bước sang năm thứ 3 và không còn xa lạ với những người yêu Hà Nội nữa. Được thành lập năm 2008 theo sang kiến của gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và báo Thể thao&Văn hóa, giải thường được trao hằng năm cho những Tác giả, Tác phẩm, Ý tưởng và Hoạt động – Việc làm có giá trị cao gắn bó với các mặt đợi sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.

Năm nay, là một năm đặc biệt đối với Hà Nội – năm diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long và do đó trong tác phẩm, công trình hay những việc làm vì tình yêu đối với Hà Nội cũng hết sức phong phú, đa dạng cả về số lượng và chất lượng. Có thể nói là tình yêu nghìn năm dồn về một năm. Cho nên BTC cũng như HĐGK, xét ở một khí cạnh nào đó tương đối dễ dàng khi tìm kiếm các dự kiến đề cử cho giải thương, nhưng mặt khác lại vô cùng khó khăn trong việc gút lại danh sách để cử chính thức, và nhất là trong việc định giải thưởng.

Một lần nữa, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng Giải thưởng không phải là một cuộc thi mà là một cuộc bình chọn và đề cử của Quỹ Bùi Xuân Phái của BTC và HĐGK Giải thưởng, cũng như của tất cả những người yêu Hà Nội. Ai cũng có quyền đề cử những Tác giải, tác phẩm, Ý tưởng và Hoạt động – Việc làm thể hiện tình yêu Hà Nội. Trên cơ sở những đề cử rộng rãi đó, HĐGK sẽ định giải theo các tiêu chí đề ra trong Qui chế giải thưởng đã đề ra.

Với 4 hạng mục giải thưởng là Giải thưởng Lớn giành cho Tác giải, Tác phẩm, giải thường Ý tưởng và giải Việc làm. Năm nay BTC đã chốt lại khoảng 20 đề cử vào danh sách chính thức.

Chi tiết về danh sách đề cử, TT&VH sẽ giới thiệu trên các số báo tới và trên www.thethaovanhoa.vn/buixuanphai

Tin mới

Tin đã đăng

Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận của bạn

gửi ý kiến(Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

  • (*)
  • (*)
  • (*)