Tóm tắt Giải thưởng

"Giải thưởng được thành lập theo sáng kiến của gia đình Bùi Xuân Phái và báo Thể thao & Văn hóa nhằm tôn vinh sự nghiệp của Bùi Xuân Phái và tiếp nối tình yêu Hà Nội của ông. Giải thưởng được trao hàng năm cho những Tác giả , Tác phẩm , Ý tưởng , Việc làm có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao gắn bó với các mặt đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội "

Xem tiếp

Chùm ảnh: Toàn cảnh ngày hội 'Vì tình yêu Hà Nội' lần 6 - 2013

18:35:00 29/08/2013

>>> Giải Bùi Xuân Phái lần 6 - năm 2013

(Thethaovanhoa.vn) - Chiều nay 29/8, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Số 5 - Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Ban tổ chức Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng lần 6 - năm 2013.

Ra đời từ năm 2008, nhân kỷ niệm 88 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái (1/9/1920 - 24/6/1988), Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội là sáng kiến của Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sĩ; nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông Tấn xã Việt Nam, tham dự và có bài phát biểu tại lễ trao giải thưởng

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng BTC


Cụ bà Nguyễn Thi Sính, phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái trao hoa và kỷ niệm chương cho đại diện các đề cử lọt vào danh sách đề cử chính thức của giải thưởng

10 đề cử chính thức của giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi trao Giải thưởng Lớn cho nhiếp ảnh gia Quang Phùng (trị giá 20 triệu đồng)

Nhiếp ảnh gia Quang Phùng phát biểu sau khi nhận giải thưởng Lớn - "Vì tình yêu Hà Nội"

Ông Hồ Quang Lợi - Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội - chúc mừng lão nghệ sĩ Quang Phùng

Bà Lesley Craig - Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam thay mặt nhà ngoại Anh John Ramsden nhận giải Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội (trị giá 5 triệu đồng)


Bà Lesley Craig phát biểu sau khi nhận giải. Gần 2.000 bức ảnh chụp Hà Nội những năm 1880 của thế kỷ XX của nhà ngoại giao Anh John Ramsden thể hiện được một diện mạo Hà Nội hết sức gần gũi, đời thường và có tính điển hình cao về giai đoạn lịch sử này.

Ông Ngô Hà Thái - Phó Tổng Giám đốc TTXVN trao giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội (trị giá 5 triệu đồng/giải) cho đại diện các cựu chiến binh trong Ban liên lạc tìm đồng đội Trung đoàn 209 - Bộ Tư lệnh Thủ đô với công trình tìm kiếm các bằng chứng lịch sử, tổ chức vinh danh các liệt sĩ Hà Nội hy sinh tại Chư Tan Kra.


Đại diện các cựu chiến binh phát biểu về khu tưởng niệm được xây dựng trong quần thể của di tích lịch sử điểm cao 995 - Chư Tan Kra. Tại đây, trong khoảng từ tháng 3 - 6/1968, gần 400 chiến sĩ, chủ yếu là con em Thủ đô Hà Nội, đã hy sinh anh dũng.

Bà Komatsu, thành viên quỹ bảo vệ di sản văn hóa dưới lòng đất Đông Nam Á, đại diện cho gia đình nhà khảo cổ Nishimura phát biểu sau khi cùng Phó Chủ tịch xã Kim Lan và các cụ trong làng nhận giải thưởng Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội.

Bà Trương Lê Kim Hoa trao Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội (trị giá 5 triệu đồng) được trao cho đại diện Nhóm soạn thảo Đề án Xây dựng Bộ Quy tắc Ứng xử nhằm xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Ông Ngô Hà Thái - Phó Tổng Giám đốc TTXVN chúc mừng đại diện các cựu chiến binh trong Ban liên lạc tìm đồng đội Trung đoàn 209

Ông Phạm Văn Chúc, Cựu chiến binh Trung đoàn 209 lính mũ sắt Hà Nội, đại diện những người lính Hà Nội chiến đấu tại Chư Tan Kra (Kon Tum) trả lời phỏng vấn báo chí.

Nhiếp ảnh gia Quang Phùng (trái) trao đổi với kiến trúc sư Đoàn Đức Thành, thành viên Hội đồng Giám khảo

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng BTC giải và cụ bà Nguyễn Thị Sính, phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải.


Nhiếp ảnh gia Quang Phùng "bật mí" về những bức ảnh mới nhất của ông tại Lễ trao giải vinh danh ông với Trưởng BTC Trương Lê Kim Hoa và phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái.

Đông đảo báo giới có mặt đưa tin Lễ trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2013

Cao Mạnh Tuấn

Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận của bạn

gửi ý kiến(Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

  • (*)
  • (*)
  • (*)