Phim 'Vòng eo 56': Ngọc Trinh chưa học hết lớp 9, và hơn thế nữa

06/04/2016 07:45 GMT+7 | Phim

(Thethaovanhoa.vn) - Phim Vòng eo 56 (ĐD: Vũ Ngọc Đãng) công chiếu từ ngày 6/4 gần như là một tự truyện của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Trong phim tiết lộ nhiều tình tiết, mà với nhiều người biết về bản thân và gia đình Ngọc Trinh, nói rằng khá chân thực, kiểu “có sao nói vậy”.

Nhiếp ảnh gia khó tính Phạm Hoài Nam viết trên trang cá nhân: “Phim hay hơn tưởng tượng, Vũ Ngọc Đãng và cộng sự đã giúp cho các nhân vật sống động cần thiết và mạch phim nuột nà. Thích vai ông bố và bà mẹ, điểm cộng cho Ngọc Trinh khi nói giọng quê quê như vậy. Phim dễ xem, dễ cảm và đảm bảo có người xem sẽ khóc”.

Làm phim để làm gì?

Trong cuộc trò chuyện với Thể thao & Văn hóa hồi tháng 10/2015, Ngọc Trinh cho biết: “Tôi không dám nói điều gì to lớn, chỉ muốn chia sẻ rằng thông qua phim này người xem sẽ hiểu hơn về con gái miền Tây chân thực, hiền lành và chịu khó”.

Khán giả có thể dễ dàng tìm thấy 3 điều vừa kể trong phim. Thậm chí, ngoài chuyện đoạt hoa hậu nhưng bị tước giải do chưa học hết lớp 9, Ngọc Trinh còn chấp nhận nói mình ngu, mình dốt nhiều lần.


Ngọc Trinh đóng vai Ngọc Trinh trong “Vòng eo 56”

Trong phim còn kể chuyện 4 anh em (2 trai hai gái) đã lớn nhưng phải ngủ chung một giường do nhà quá nghèo; chị ruột có thai 8 tháng mà bị chồng ngược đãi, bạo hành nhiều lần; cha ruột bị chủ nợ đánh đập, đạp té xuống ruộng; bản thân bị hiểm lầm làm đĩ, gái gọi… Nói chung, nhiều chuyện mà với người có tính toán sẽ cho rằng nên giấu, còn với Ngọc Trinh thì không. “Những chi tiết nào phù hợp với phim ảnh sẽ được chọn, không phù hợp thì thôi, chứ không cần phải che giấu”, Ngọc Trinh cho biết.

Nếu thật sự mục đích làm phim là để người xem “hiểu hơn về con gái miền Tây”, thì Vòng eo 56 đã lột tả được nhiều phần sinh động. Thông qua chuyện đời thật của người con gái đi từ dưới bùn đen, phim cung cấp một tư liệu nhân văn để hiểu thêm về vùng đất, nơi mà đôi khi phải cần phép màu để thay đổi.

Nhưng nếu phim được làm vì mục đích khác, chẳng hạn như để chứng minh Ngọc Trinh không lùm xùm như tin đồn bấy lâu nay (mà trong phim là chuyện làm gái), thì có vẻ không cần thiết phải tốn kém như vậy. Hơn nữa, ngoài đời Ngọc Trinh hay úp mở về việc có một đại gia yêu và giúp đỡ, trong phim cũng có một đại gia như vậy. Nếu phim được làm theo ý đại gia này, để thơ mộng hóa, thanh cao hóa hình ảnh Ngọc Trinh ngoài đời, thì khán giả càng không nên tin đây là câu chuyện có thật.

Chọn Vũ Ngọc Đãng không sai

Trước khi đến với Vũ Ngọc Đãng, dự án Vòng eo 56 đã qua tay một vài đạo diễn, trong đó có Cường Ngô. Nay xem “câu chuyện ngôn tình” này sẽ thấy việc chọn Vũ Ngọc Đãng là hợp lý, bởi quan niệm về phim khá tương hợp.

“Trong các phim tôi đã làm và sẽ làm, điều đáng nói nhất là tình người xuất hiện dày đặc, xuyên suốt. Điều thứ hai, mỗi phim là những câu chuyện cổ tích thật đẹp về những người nghèo khó luôn cố gắng vươn lên bằng nghị lực phi thường, cùng với trái tim nhiều tình cảm của họ dành cho người thân, cho gia đình và cho cả những người xung quanh họ”, Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ trên Thể thao & Văn hóa.

Như một “chuyện cổ tích” về chính cuộc đời Ngọc Trinh, nên phim chủ đích đặt để những cặp hình ảnh có tính đối lập với nhau: nghèo khổ và sang trọng, thô kệch và lãng mạn, chất phác và thủ đoạn… Cảnh Ngọc Trinh ở quê là một ví dụ, chân lấm tay bùn khi đi làm, tươm tất, thanh lịch khi đi học; rồi chuyện người nông dân nghèo rớt mồng tơi mà cánh đồng lúa lại xanh mát, như một ẩn dụ về bi kịch.

Dù Vũ Ngọc Đãng thường thích làm phim với “gà nhà”, nhưng anh và Ngọc Trinh lại chưa hề quen nhau khi phim này khởi động. Việc được Ngọc Trinh chủ động mời và làm được một phim nhẹ nhàng, mượt mà như Vòng eo 56, đã chúng tỏ chọn Vũ Ngọc Đãng là không sai.

Văn Bảy

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm