'Running Man' có xứng làm Đại sứ Du lịch?

20/07/2013 08:01 GMT+7


(Thethaovanhoa.vn) - 1. Đội nón lá, thăm chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, cầm hoa sen là những hình ảnh đẹp mà CLB Arsenal đã quảng bá cho du lịch Việt Nam với thế giới. Bên cạnh đó, Arsenal còn góp phần tạo nên một câu chuyện “cổ tích” chưa có hồi kết liên quan đến một chàng trai người Việt. Đó là chuyện chàng “Running Man” Vũ Xuân Tiến, sinh viên Dược người Hải Dương sinh năm 1993.

Arsenal đã đi nhưng báo chí vẫn sôi sục săn lùng chàng “Running Man”. Sở dĩ Tiến được báo giới quốc tế săn đón là bởi hành động kiên trì chạy bộ 5km theo xe những người anh yêu mến.

Bất ngờ và xúc động trước hành động của người trai trẻ, thầy trò Wenger đã mời cậu lên xe, cả đội bóng ký tặng cậu, mời cậu ra Mỹ Đình sánh vai như một phần của đội bóng, mời cậu tới thánh địa Emirates để xem Arsenal chơi bóng.... Câu chuyện cổ tích nối dài và ai biết điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Vũ Xuân Tiến (phải) được chọn làm CĐV đại diện cho Arsenal dàn hàng trước khi trận đấu diễn ra
2. Một câu chuyện “nóng” khác, Bộ VH, TT& DL đang mải miết kiếm tìm các Đại sứ Du lịch đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn: quan hệ quốc tế; có sức khỏe; có uy tín; ảnh hưởng tích cực tới xã hội...

Sự xuất hiện của “Running Man” mang cho người ta gợi ý: Vũ Xuân Tiến có thể đảm đương vai trò Đại sứ Du lịch!?

Tại sao không? Ngay khi Vũ Xuân Tiến “đột nhập” xin ký áo thành công, hình ảnh cậu nhanh chóng được đưa lên trang chủ của CLB Arsenal với tên gọi “Running Man”. Ngay sau đó là một bài phỏng vấn độc quyền của báo Goal về cậu. Rồi lần lượt các báo và trang mạng nổi tiếng như: Times, The Week, The Sun, Daily Mail, ESPN, Fox News... liên tiếp đưa tin, phóng sự, video về “Running Man”. Và hình ảnh cậu trở nên quen thuộc với độc giả toàn cầu. Chiếc áo Đại sứ Du lịch có “vừa” với Tiến hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Song rõ ràng, anh đang có tầm ảnh hưởng quốc tế lớn hơn hết thảy các ứng viên Đại sứ Du lịch hiện thời.

Còn ý chí, nghị lực, sức khỏe của “Running Man”, chiến lược gia lão luyện Arsene Wenger đánh giá trong buổi họp báo sau trận đấu tối 17/7 tại Mỹ Đình: “Ý chí của Running Man sẽ giúp ích cho các cầu thủ Arsenal”.

3. Trả lời câu hỏi của độc giả TT&VH trong buổi giao lưu trực tuyến sáng qua, Tiến nói: Nếu được làm Đại sứ Du lịch, tôi muốn thể hiện được tình yêu, lòng dũng cảm, ý chí kiên cường của người Việt Nam đã từng được biết đến từ trong chiến tranh, đến với bạn bè quốc tế.

Một con người dám ước mơ, dùng tất cả sức mạnh thể chất và tinh thần để thực hiện cho kỳ được ước mơ cháy bỏng đó, Đại sứ Du lịch Việt Nam, còn ai xứng đáng hơn “Running Man” Vũ Xuân Tiến?

Phạm Mỹ
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm