10 phần mềm bảo mật Internet tốt nhất 2010

07/04/2010 08:48 GMT+7 | Cuộc sống Số

(TT&VH Online) - Các mối đe dọa khi sử dụng Internet luôn luôn tồn tại. Vậy bạn phải làm thế nào để tránh được những mối đe dọa đó? Mới đây tạp chí Pcworld đã giới thiệu 10 phương án rất đáng tin cậy cho bạn tham khảo.

1.  Norton Internet Security 2010.

So với các hãng bảo mật khác trên thế giới nếu tính về lịch sử các chương trình anti-virus thì Symantec có thể nói là một trong những hãng lớn nhất cũng như có bề dày kinh nghiệm lâu nhất trên thế giới. Do đó, những sản phẩm của Sysmantec có lẽ khó có thể chê.

Norton Internet Security 2010 cũng là một trong số đó với khả năng ứng dụng một cơ chế bảo mật mới Quorum, với công nghệ trí tuệ đám mây để nhận dạng phần mềm độc hại.


Nhờ cơ chế bảo mật Quorum độc đáo này, Norton 2010 sẽ bảo vệ máy tính hiệu quả hơn rất nhiều. Ví dụ chức năng Norton Insight Network sử dụng khả năng bảo mật đám mây chứ không phải dạng danh sách blacklists/whitelists truyền thống. Chức năng này đưa ra phân tích thống kê các thuộc tính tập tin dựa trên hàng tỷ lần quét kiểm tra hàng triệu máy tính, để xác định mức độ tin cậy của một tập tin.

Trong khi đó, tính năng Norton Safe Web sẽ cảnh báo người dùng trước những trang web độc hại. Tính năng này sẽ đưa ra đánh giá an toàn về khả năng thương mại điện tử, nhằm giúp người dùng an toàn hơn khi quyết định mua bán trực tuyến.

Ngoài ra tính năng OnlineFamily Norton (Norton Internet Security) sẽ cung cấp một dịch vụ trên web giúp cha mẹ kiểm soát được cuộc sống trực tuyến của con trẻ. Giúp giáo dục trẻ những hành vi nào là phù hợp và không phù hợp trên mạng Internet.

Với những tính năng nổi bật liên tục được bổ sung như vậy có lẽ vị trí đẩu bảng xếp hạng của Norton Internet Security 2010 là hoàn toàn xứng đáng.

2. Kaspersky Internet Security 2010

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của Pcworld đề cử là phiên bản Kaspersky 2010 mới nhất. Trong phiên bản này sẽ có sự kết hợp công nghệ tiên tiến HIPS (là hệ thống ngăn chặn xâm phạm được cài đặt trên các máy tính chủ) vào trong module điều khiển ứng dụng, công nghệ này giúp ấn định mức độ nguy hiểm của những malware mới xuất hiện.


Hơn thế nữa, với tính năng “safe-run” mới của Kaspersky 2010 sẽ dựa trên công nghệ Sandbox mới nhất giúp người dùng có thể chạy những ứng dụng mới trong môi trường đơn lập mà không cần phụ thuộc vào hệ điều hành của máy tính.

Tính năng “safe-run” này còn cho phép người dùng có thể an tâm và thoải mái lướt web với bất kỳ trình duyệt nào mà không cần bận tâm đến những ứng dụng khác đang chạy đồng thời.

3. AVG Internet Security 9.0

AVG Internet Security là gói công cụ bảo mật, cung cấp cho máy tính sức mạnh để chống lại virus, spyware, hacker, thư rác, các phần mềm gây hại và các trang web lừa đảo. AVG Internet Security được xem sự lựa chọn phù hợp cho người dùng cá nhân và các văn phòng nhỏ vì các tính năng mạnh mẽ cũng như giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đặc biệt tốn ít tài nguyên máy tính.


Với phần mềm này, người dùng có thể hiển thị tất cả các tiến trình đang hoạt động (tương tự như tính năng Task Manager của Windows), quản lý các plugin trên trình duyệt IE, hủy chức năng autorun của CD/DVD hoặc USB (để ngăn chặn virus autorun)…
 
Những tính năng nổi bật của AVG Internet Security bản mới nhất :
 
- Bảo vệ máy tính chống lại virus, trojan, sâu, và các phần mềm gián điệp, gây hại khác.

- Tính năng LinkScanner giúp bảo vệ người dùng khỏi các trang web lừa đảo, chứa mã độc.

- Tính năng Anti-Spam giúp chống thư rác và Anti-Phising giúp lọc bỏ các email chứa nội dung lừa đảo.

- Tính năng Safe Search, giúp tìm kiếm an toàn từ Internet, tránh những nội dung không mong muốn.

-Phần mềm cũng bao gồm cả tính năng tường lửa (Firewall) giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của hackers hoặc thông tin bị gửi ra ngoài trái phép.

- Đối với game thủ, AVG Internet Security cung cấp chế độ Gamer Mode, cho phép người dùng chơi game trực tuyến mà không gặp phải các phiền hà về hộp thoại thông báo kết nối Internet như các phần mềm tường lửa khác.

- Tính năng bảo vệ theo thời gian thực, giúp kịp thời ngăn chặn sự xâm nhập của virus, bảo vệ các thông tin đăng nhập, các cuộc tấn công thông qua lỗi phần mềm …

- Tốc độ hoạt động nhanh, nhẹ ngay cả trên các máy tính có cấu hình không quá mạnh.

4. PC Tools 2010

Công cụ nổi tiếng này trong phiên bản mới nhất sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng mới như Behavioral Guard, công nghệ hành vi ngăn chặn những nguy cơ mới nhanh hơn các biện pháp truyền thống, bảo vệ nhiều lớp khi duyệt web với Site Guard và Browser Guard hợp nhất việc phân tích nội dung động lực nhằm bảo vệ người dùng khỏi việc bị lợi dụng trên web.


Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp chế độ tiết kiệm năng lượng giảm thiểu tác động đến điện năng của pin laptop và có thể kéo dài tuổi thọ pin bằng cách trì hoãn những hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng. Chế độ chờ tự động kích hoạt các ứng dụng chi phối máy tính bao gồm scan và cập nhật khi người dùng không sử dụng máy tính, nhằm giảm thiểu tác động. Chế độ chơi game đem lại một trải nghiệm chơi game, xem phim hoặc thuyết trình không bị gián đoạn và đặc biệt sẽ tương thích với hệ điều hành Windows 7 của Microsoft mới ra mắt.

5. BitDefender Total Security 2010

Không cần phải bình luận quá nhiều có lẽ bất kì người dùng Internet nào cũng biết rất rõ phần mềm BitDefender rất mạnh.


Những ưu điểm được người dùng đánh giá rất cao đó là phát hiện malware và chống phishing rất tuyệt. Cơ chế lọc spam cũng rất chính xác. Có nhiều giao diện khác nhau dành cho nhiều người dùng khác nhau. Cơ chế bảo vệ thông tin riêng tư tương đối toàn diện. Có khả năng sao lưu cục bộ và trực tuyến. Theo dõi và quản lý từ xa.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phần mềm này không có khuyết điểm. Những khuyết điểm được đề cập đến đó là nó khó có thể cài đặt trên những hệ thống đã nhiễm malware. Khả năng tiêu diệt malware chỉ dừng ở mức trung bình. Cơ chế phát hiện trùng lặp đôi khi xóa bỏ những tệp tin đáng ra cần giữ lại.

6. Avast Intenet Security


Sản phẩm này là sự kết hợp của tính năng chống virus, 2 lớp tường lửa sandbox, và chống thư rác. Các bức tường lửa bảo đảm rằng chỉ các ứng dụng tin cậy mới có thể nhận hoặc gửi dữ liệu qua internet. Sandbox cung cấp một phương tiện để thực hiện trình duyệt của bạn (hoặc bất kỳ ứng dụng khác) trong một môi trường được bảo vệ, do đó ngay cả khi bạn bị nhiễm virus.

7. McAfee Internet Security 2010

Đây là một giải pháp tiện lợi cho an ninh toàn diện, lý tưởng cho những người thường xuyên sử dụng Internet cho dữ liệu trao đổi, mua sắm, ngân hàng và các hoạt động kinh doanh hoặc giải trí. Nó sẽ cảnh báo bạn về những trang web đáng ngờ và chặn chúng. McAfee Internet Security bảo vệ máy tính gia đình và toàn bộ mạng khỏi virus, spyware, hacker, kẻ trộm danh tính và fraudsters trực tuyến.


Với phiên bản mới nhất, bạn sẽ không cần phải chờ đợi hàng giờ, như khi sử dụng phương pháp truyền thống - các chương trình phân tích các mối đe dọa mới sẽ đươc xử lý nhanh hơn rất nhiều.

8. Panda Internet Security 2010

So với phiên bản trước đây thì Panda Internet Security 2010 ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống hơn, và cũng hiệu quả hơn khi chặn các trang web có mối đe dọa phishing và dọn sạch malware.


Tuy nhiên, một điểm làm người dùng gặp nhiều khó khăn đó là nó rất khó cài đặt và chạy gói ứng dụng này trên những hệ thống đã nhiễm malware. Nếu bạn cài đặt gói phần mềm bảo mật một hệ thống hoàn toàn sạch, thì Panda Internet Security 2010 sẽ là một lựa chọn rất tốt.

9. Webroot Internet Security Suite 2010


Với Webroot Internet Security Essentials, bạn có thể tiếp tục bảo vệ máy tính mà không bị ảnh hưởng nhiều đến tốc độ chạy của máy tính. Nguyên do là bởi chương trình này tải và bảo vệ nhanh hơn, đòi hỏi không gian ổ cứng ít hơn rất nhiều và không gây nên tình trạng quá tải bất thường khi chạy ngầm. Đồng thời phần mềm này còn được tích hợp cơ chế chống virus, spyware, tường lửa, tập tin sao lưu và dọn dẹp hệ thống tất cả trong một. Do đó bạn không cần phải quản lý thành những cửa sổ chạy riêng biệt.

10. Trend Micro Internet Security 2010

Đây là phần mềm đã từng đoạt được giải thưởng quốc tế về bảo mật và tường lửa cá nhân giúp ngăn ngừa những thành phần nguy hiểm như virus, worm, Trojan, và hacker. Ngoài chức năng bảo vệ trên mạng thông thường, Trend Micro Internet Security còn bảo vệ mạng wireless , giúp bạn an tâm khi sử dụng kết nối Wi-Fi.


Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Trend Micro Internet Security là một trong những phần mềm bảo vệ máy tính hàng đầu mà bạn nên có.

Vũ Ngọc (Theo Pcworld)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm