Ngẫu hứng đêm khai màn Bước nhảy Hoàn vũ 2012

19/03/2012 07:13 GMT+7 | Truyền hình thực tế


(TT&VH) - Nếu Hoàng My - Nam Thành thể hiện phong cách hiện đại, nóng bỏng qua I hate myself for loving you thì cặp Phương Thanh - Quách Ngọc Ngoan và Vân Trang - Huỳnh Đông lại lựa chọn những màn trình diễn ngẫu hứng khá “chân quê”…

Đêm khai màn "chào sân" Bước nhảy Hoàn vũ 2012 (BNHV) đã diễn ra tại Sân Quần Ngựa - Hà Nội tối qua (18/3).

Trên tinh thần của một buổi ra mắt, “hồ sơ” thí sinh được giới thiệu một cách ngộ nghĩnh qua chân dung biếm họa và clip. Các tiết mục của các cặp đôi trong chương trình khá đa dạng về hình ảnh, âm nhạc và nội dung. Nếu Hoàng My - Nam Thành thể hiện một phong cách hiện đại, nóng bỏng qua I hate myself for loving you thì 2 cặp Phương Thanh - Quách Ngọc Ngoan và Vân Trang - Huỳnh Đông lại lựa chọn hát dân ca. Màn song ca Tát nước đầu đình khá hài hước, dí dỏm của Phương Thanh - Quách Ngọc Ngoan, cũng như song ca Cô Thắm về làng của Huỳnh Đông - Vân Trang đã đem lại những tiếng cười  sảng khoái, vui vẻ cho khán giả. 

Với các gương mặt tham gia trong năm nay (ca sĩ Phương Thanh, Minh Quân, Minh Hằng, người mẫu Anh Thư, Trương Nam Thành, diễn viên Vân Trang, Quách Ngọc Ngoan, Huỳnh Đông, Á hậu Hoàng My và MC Tuấn Tú) được đánh giá là cân bằng về lực lượng nam - nữ. Tuy nhiên, nếu ở hai mùa thi trước, những ứng cử viên sáng giá rất dễ lộ diện như Thu Minh, Thủy Tiên, Ngô Thanh Vân với hình thể chuẩn, vũ đạo và cảm thụ âm nhạc tốt thì BNHV 2012 thật khó dự đoán.

Không thể phủ nhận mối liên hệ giữa âm nhạc và khiêu vũ đã đem lại những lợi thế nhất định cho những thí sinh là ca sĩ tham gia BNHV. Kết quả của 2 mùa thi trước đã phần nào phản ánh điều này vì những á quân và quán quân của BNHV 2010 (Ngô Thanh Vân, Đoan Trang) và BNHV 2011 (Thu Minh, Thủy Tiên) đều là những gương mặt quen thuộc trong làng nhạc, luôn xuất hiện với những màn vũ đạo bốc lửa trên sân khấu. Có lẽ vì thế mà trong số các ca sĩ tham gia BNHV 2012 thì Minh Hằng được đánh giá nổi trội hơn cả vì cô đã rất quen với vũ đạo trong trình diễn âm nhạc, lại có lượng fan hùng hậu... Hơn nữa, cô cũng đã từng thể hiện điệu Pasodoble khi là khách mời của BNHV mùa giải trước. Bên cạnh Minh Hằng, diễn viên Vân Trang cũng là một gương mặt đáng chú ý vì cô cũng đã từng thể hiện khả năng vũ đạo của mình qua một vai diễn trong phim Sài gòn Yo!.  Còn lại thì hầu như chúng ta chưa có cơ hội chiêm ngưỡng họ trên “sàn nhảy” bao giờ.

Cùng với vũ đạo, hình thể vốn là một điểm mạnh không thể thiếu của thể loại khiêu vũ nhưng cũng sẽ chưa phải là tất cả vì như BNHV 2011, vóc dáng nhỏ nhắn của “thỏi chocolate” Đoan Trang không “ngăn cản” được cô tiến về vị trí á quân. Vậy năm nay, Minh Hằng liệu có phải là ứng viên sáng giá? Và tuy có một hình thể chuẩn như người mẫu Anh Thư hay Á hậu Hoàng My, thì liệu những gương mặt này có trở thành Thu Phương “thứ 2” trong cuộc thi lần này không?

Lam Ngọc

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm