Đà Nẵng nóng lòng chờ đón 'Hành trình đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam'

27/02/2013 13:00 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Chiều nay, ngày 27/2, tại Đà Nẵng diễn ra chương trình “Hành trình đi tìm đại sứ  cà phê Việt Nam năm 2013”. Đây là địa phương thứ 3 Trung Nguyên chọn làm địa điểm tuyển chọn đại sứ, sau TP.HCM và Buôn Mê Thuật.

Hành trình tìm kiếm gương mặt Đại sứ Cà phê Việt Nam - Danh hiệu Nữ Hoàng Cà phê là một trong những hoạt động của Lễ hội Cà phê được tổ chức vào tháng 3 sắp tới tại Tây Nguyên, nằm trong khuôn khổ tuần lễ Thanh niên Sáng Tạo Vì Khát Vọng Việt khu vực Tây Nguyên nhằm góp phần quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với thế giới; tạo nên những sân chơi hữu ích cho thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ trẻ tại khu vực Tây Nguyên.


Các thí sinh phía Nam hào hứng đến với “Hành trình đi tìm đại sứ Cà phê Việt Nam”

Đại sứ Cà phê Việt Nam không phải là cuộc thi sắc đẹp, mà là cuộc tìm kiếm thông qua những trải nghiệm thực tế nhằm tìm ra gương mặt làm Đại sứ cho hình ảnh thương hiệu Cà Phê của Việt Nam. Những người được tuyển chọn vào các hành trình tiếp theo sẽ được tham gia vào quá trình trải nghiệm hoàn toàn như đời sống của những người nông dân trồng cà phê thực thụ, ứng biến với những hoàn cảnh và tình huống gặp phải hàng ngày để thử thách: Sức sáng tạo, sự hiểu biết về cà phê, Nhân cách và Tài năng.

“Tranh thủ trước giờ diễn ra Hành trình 1 - Hành trình Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam tại Buôn Ma Thuột 26/2/2013, hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân 2012 - thành viên trong Hội đồng tuyển chọn của Hành trình này - tranh thủ “du hành” một chuyến tại Làng cà phê Trung Nguyên. Ninh Hoàng Ngân vô cùng bất ngờ trước bảo tàng cà phê thế giới tại làng, nơi trưng bày các hiện vật độc đáo từ nhiều nền văn hoá cà phê trên thế giới. Giữa những hiện vật độc đáo về cà phê của nhiều châu lục, Ngân cảm thấy rất tự hào về nền Cà phê Việt Nam”- Ninh Hoàng Ngân - Hoa hậu biển Việt Nam năm 2012 - Thành viên Ban giám khảo cuộc thi.

Hành trình là cuộc tìm kiếm những gương mặt đẹp, hiểu biết về cà phê, yêu mến văn hóa cà phê Việt Nam và trong sáng như hình ảnh đóa hoa cà phê trắng trong, tinh khiết với những trải nghiệm thực tế để có thể trở thành Đại sứ cho hình ảnh của Cà phê Việt Nam. Ứng viên tham gia trong Hành trình này không chỉ có vẻ đẹp hình thể, tâm hồn mà còn có kiến thức, sự hiểu biết về cà phê, có khả năng sáng tạo.

Những yếu tố ấy sẽ được đánh giá trong suốt thời gian tham gia vào quá trình trải nghiệm hoàn toàn cùng những người nông dân trồng cà phê thực thụ, cùng sinh hoạt với bà con, tìm hiểu việc canh tác, chế biến cà phê, học cách pha chế và trình diễn pha chế cà phê với các chuyên gia Trung Nguyên.

Hành trình được bắt đầu từ Nam chí Bắc theo con đường: thành phố Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Hà Nội lần lượt vào các ngày 25, 26, 27 và 28/2/2013, chọn lựa những thí sinh xuất sắc nhất cho Hành trình trải nghiệm tại Buôn Ma Thuột từ ngày 06-09/03/2013.

Đêm 10/3 sẽ là đêm vinh danh Nữ Hoàng cà phê trong số 25 Đại sứ cà phê được tuyển chọn trong suốt hành trình, là một đêm hội của âm nhạc, thời trang và những thành quả sáng tạo. Đêm vinh danh này sẽ được tiếp nối với chương trình giao lưu “Sáng tạo vì Khát vọng Việt” cùng đại diện Trung ương Đoàn, Nữ hoàng cà phê, những đại diện doanh nhân, nhà ngoại giao tiêu biểu sáng tạo vì Khát vọng Việt, các khách mời danh dự, tổ chức tại trường Đại học Tây Nguyên và dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.


Không gian một quán Cà phê khiến tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh

2012 là một năm đầy thử thách với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh khó khăn ấy, ngành cà phê nổi lên như một điểm sáng của nền kinh tế khi Việt Nam vươn lên vị trí số 1 về xuất khẩu, mang lại trên 3,6 tỷ USD. Điều này đã mang lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam nói chung, người làm trong ngành cà phê nói riêng và tạo thêm niềm tin cho người dân Buôn Ma Thuột - thủ phủ của cà phê Việt Nam, nơi sản xuất ra khoảng 50% sản lượng cà phê Việt Nam - về giá trị của sản phẩm đang được trồng trên mảnh đất của mình. Để có được kết quả đó, không thể không kể đến tên tuổi Trung Nguyên. Là doanh nghiệp tiên phong trong ngành cà phê và của tỉnh Đắk Lắk, Trung Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành với ý tưởng thể hiện câu chuyện về một Thế giới Cà phê đa dạng, đồng thời chủ trì tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc và duy nhất tại lễ hội.

Những gương mặt được tuyển chọn tại TP.HCM và Buôn Mê Thuật hiện vẫn được giữ bí mật. Vì vậy, tại Đà Nẵng lần này, cuộc tuyển chọn lại càng hấp dẫn. Ngay từ nhiều ngày trước, giới trẻ Đà Nẵng đã nóng lòng chờ đợi cuộc tuyển chọn chiều nay.

Hành trình Đi tìm Đại sứ Cà phê được tổ chức bởi TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk và tài trợ chính là Tập đoàn Trung Nguyên.

Hồng Thúy

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm