19/09/2012 16:00 GMT+7 | Phim
Ban đầu chính tôi cũng bức xúc vì sao phim tệ như thế vẫn được chiếu giờ tốt, nhưng nay thì tôi thấy quen rồi NSƯT Trần Lực, Giám đốc Hãng phim Đông A
|
Ý kiến Đạo diễn Nguyễn Thành Vinh: Ngoài chuyện “sân trước, sân sau”, tôi muốn nói thêm về chuyện kinh phí. Trong khi giá cả bên ngoài đều tăng, mà tiền nhà đài trả cho nhà sản xuất hình như không tăng. Tiền ít thì nhà sản xuất phải tìm cách làm sao trang trải đủ, nên người có tâm hay hiểu chuyện cuối cùng cũng đành nhắm mắt mà làm... Bà Phạm Trường Sơn - Trưởng ban Khai thác phim truyện HTV: Gần đây, chúng tôi đã khắt khe hơn trong khâu duyệt. Cụ thể, hội đồng thẩm định sẽ tham gia trực tiếp vào phương án sản xuất: đạo diễn nào làm, dàn diễn viên chính gồm những ai, nếu thấy chưa đủ tầm, không phù hợp sẽ góp ý để loại ngay từ đầu. Không chỉ vậy, sau khi phim bấm máy 2-3 tuần, chúng tôi yêu cầu cho xem phần sơ dựng những đoạn có nhân vật chính, nếu chưa ổn thì nhắc nhở đạo diễn trau chuốt thêm, hoặc buộc phải thay diễn viên, dù thiệt hại chút ít nhưng đảm bảo chất lượng. Ca sĩ - diễn viên Ngân Khánh: Thực tế lúc này mọi người dường như khó tập trung tốt nhất về chất lượng phim vì bị áp lực quá nhiều về số lượng các tập phim phải được hoàn thành. Tôi từng chứng kiến khi đoàn phim quay bối cảnh tại một vũ trường, vì kinh phí cho bối cảnh ấy chỉ được phép quay trong 1 ngày, tất cả 12 phân đoạn. Trong quá trình quay lại bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan như cúp điện, diễn viên đến muộn, diễn viên quần chúng diễn chưa đạt... khiến thời gian quay bị chậm. Khi ấy cả đoàn chỉ còn 5 tiếng để hoàn thành 8 phân đoạn. Vì thời gian gấp gáp nên các cảnh quay không còn chỉn chu. Hay một số cảnh quay tại Đà Lạt thay vì mất 13 ngày phải dồn xuống 9 ngày, diễn viên phải dậy làm việc từ 4 giờ sáng đến tận đêm khuya nên không ai còn sức lực dẫn đến một số cảnh quay kém. Khán giả Hồng Duyên (Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM): Tôi từng tìm hiểu và biết được nhiều chuyện hậu trường về phim. Tôi nghĩ sự nể nang, rồi vì tình cảm, có khi cả vì tiền bạc mà một số đạo diễn, một số bộ phim được ưu ái hơi quá bởi nhà đài. Vì thế có phim dù hay nhưng thiếu “quan hệ” nên khó đến được đông đảo khán giả. Bên cạnh đó, phim không hay còn là trường hợp phải nhận diễn viên vì nhà tài trợ (vài tỉ)... gửi gắm vai chính. Chưa kể vì cơm áo gạo tiền mà những người chuyên viết kịch bản “đẻ non” sản phẩm. Tôi từng nghe một người chuyên viết kịch bản thú nhận phải kết thúc cho nhanh để nhận cát sê vì anh ấy đang rất cần tiền, thay vì phải mất hàng tháng để hoàn thành. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất