Steve Martin và Alec Baldwin sẽ đồng dẫn chương trình Oscar 2010

05/11/2009 01:07 GMT+7 | Phim

(TT&VH Online) - Ban tổ chức giải Oscar vừa tuyên bố các nhân vật dẫn chương trình đêm trao giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh Mỹ  (AMPAS) diễn ra vào tháng Ba năm 2010 sẽ là diễn viên hài Steve Martin và ngôi sao của loạt phim truyền hình ăn khách 30 Rock, Alec Baldwin.


Steve Martin và Alec Baldwin

Sự lựa chọn Martin và Baldwin được hy vọng sẽ tiếp nối thành công mà Hugh Jackman đã mang lại cho đêm Oscar 2009 hồi đầu năm, khi đó chương trình này đã nhận được nhiều lời khen và cũng đồng thời có được lượng khán giả truyền hình đông đảo hơn năm trước đó.

AMPAS trước đó cũng đã thuê đạo diễn bộ phim Hairspray, Adam Shankman, vào vai trò đồng sản xuất chương trình với hy vọng kinh nghiệm làm phim âm nhạc hài hước của ông sẽ tiếp nối được thành công theo phong cách nhạc kịch mà chương trình trước đó để lại.

Tuy nhiên cặp đôi dẫn chương trình lại có thể được xem là một “đôi đũa lệch” trên sân khấu Oscar, bởi trong khi Martin nổi tiếng về khả năng hài hước của mình ở cả trên màn bạc lẫn trên sân khấu hài, thì tên tuổi của Baldwin chỉ được biết đến nhiều qua những vai diễn bi, vai diễn của anh trong The Cooler đã được đề cử Oscar hạng mục diễn viên phụ xuất sắc nhất (tuy nhiên anh đã để tuột giải thưởng này vào tay Tim Robbins trong Mystic River).

Tuy vậy vốn liếng hài hước của Baldwin cũng đã được cải thiện gần đây sau khi tham gia loạt phim truyền hình “sitcom”  ăn khách 30 Rock. Anh cũng từng được mời dẫn Saturday Night Live, một chương trình truyền hình hài hước nổi tiếng mà Steve Martin tham gia khá thường xuyên.

Sau khi thông tin được chính thức đăng tải, Martin đã hài hước tuyên bố:  “Tôi rất hạnh phúc được đồng dẫn chương trình với kẻ thù Alec Baldwin của tôi”. Tong khi đó Baldwin nói: “Tôi không chơi banjo nhưng tôi mừng đến phát run khi biết mình được dẫn Oscar – đó là một cơ hội của cả đời”.

Lễ trao giải Oscar là một trong những chương trình truyền hình được theo dõi nhiều nhất tại Mỹ. Tuy nhiên lượng khán giả đang ngày một giảm sút trong những năm gần đây. Oscar 2008, năm bộ phim bi kịch mang màu sắc u tối No Country for Old Men giành giải phim hay nhất, chỉ thu hút được 32 triệu khán giả Mỹ. Trong khi đó siêu phẩm The Lord of the Rings: The Return of the King" (Chúa nhẫn: Sự trở về của ông Vua) cũng chỉ kéo được hơn 43 triệu khán giả đến ngồi trước màn hình TV để theo dõi Oscar 2004.

Chính vì thế, ban tổ chức đã quyết định thay đổi khẩu vị vốn đã lặp đi lặp lại trong những lần tổ chức trước, và kết quả là ngôi sao sân khấu Broadway Hugh Jackman đã được thuê để dẫn chương trình Oscar 2009 thay cho các ngôi sao hài như trước đây.

Tuy vậy lễ trao giải Oscar 2010 không phải là lần đầu tiên có nhiều hơn một người dẫn chương trình. Vào năm 1987, đã có tới ba diễn viên: Chevy Chase, Goldie Hawn và Paul Hogan đảm nhận vai trò này. Steve Martin đã dẫn Oscar 2 lần trước đó vào năm 2001 và 2003, tuy nhiên sắp tới đây mới là lần đầu tiên của Baldwin.  

Oscar 2010 sẽ được tổ chức vào ngày 7 tháng Ba tại Los Angeles, Mỹ.

Trần Việt (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm