Evra muốn phục thù "món nợ" thua Barca năm 2009

26/05/2011 08:08 GMT+7 | Champions League

(TT&VH Online) - Hậu vệ người Pháp Patrice Evra khẳng định rằng nhiệm vụ của Manchester United là sẽ phải trả được món nợ thua đau trước Barcelona trong trận chung kết Champions League 2009.

Đó là trận đấu mà Rio Ferdinand nói rằng anh không muốn nhắc tới, thậm chí là xem lại một phút nào những diễn biến trận đấu ấy qua TV. Ở trận đấu đấy, M.U đã được đánh giá cao hơn nhưng rốt cuộc họ lại phơi áo với tỷ số 0-2 và sụp đổ tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Evra vẫn chưa quên được mốn hận trước Barca- Ảnh Getty

Evra là một trong những cầu thủ đã nếm trải thất bại đó. Và ở lần tái đấu này, Evra cho rằng anh không muốn lặp lại kỉ niệm buồn. "Tôi đang chờ đợi trận chung kết ở Wembley tới đây. Nhưng tôi không muốn nhắc lại những sự nuối tiếc và thất vọng của quá khứ. Tôi chắc chắn rằng M.U sẽ chỉ cho người hâm mộ, cũng như chính chúng tôi rằng đây mới là Manchester United thực sự", hậu vệ người Pháp nói trên tờ Daily Mail (Anh).

Dù thể hiện sự tin tưởng vào khả năng chiến thắng của đội nhà nhưng Evra đã dành những sự tôn trọng nhất định cho đối thủ của M.U trong trận chung kết tới đây. "Tôi tôn trọng Barcelona, cũng như chiến thắng của họ ở Roma khi đánh bại chúng tôi 2-0. Tuy nhiên, sau thất bại đó, trong suốt kì nghỉ tôi đã luôn nghĩ rằng tại sao chúng tôi không chơi bóng như một Manchester United thực sự, tại sao chúng tôi không thể chơi với phong độ tốt nhất. Chúng tôi khởi đầu trận đấu ấy rất tốt nhưng lại bắt đầu đánh mất thế trận sau bàn thua đầu tiên", Evra hồi tưởng lại.

Trong bối cảnh bản hợp đồng giữa tiền vệ Samir Nasri và Arsenal vẫn chưa được gia hạn, Evra đã gửi tới người đồng hương của mình những lời khuyên bằng phương án... gia nhập Manchester United. "Nếu Nasri tới, cậu ấy sẽ không phải nghĩ tới những sai lầm. Mỗi năm chúng tôi đều chơi bóng để chiến thắng. Đó là văn hóa của M.U. Mỗi năm chúng tôi đều có thể có được ít nhất một danh hiệu. Tôi đã tới Manchester United được 5 năm và không thể nhớ chính xác mình đã có bao nhiêu chiếc cúp, 13 hay 15 gì đó. Vì thế nếu Nasri muốn trở thành một "nhà vua", cậu ấy cần biết nơi đến tiếp theo của mình ở đâu", Evra nói trên tờ  L'Equipe (Pháp).

Ở trận chung kết Champions League tới đây, nhiệm vụ của Evra sẽ là phải bắt chết được Dani Alves cũng như Lionel Messi, hai cầu thủ luôn có tính đột biến cao nhất bên hành lang phải của Barcelona. Tất nhiên để hoàn thành được nhiệm vụ này, Evra sẽ phải chơi với phong độ cao nhất cũng như cần thêm sự hỗ trợ của đồng đội.

Nhật Quang (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm