(TT&VH Online) -Tâm lý chiến là "đặc sản" của Mourinho. Đến hẹn lại lên, HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục dành cho Barca "món ăn tinh thần" trước trận đánh lớn.
"Vào chơi trận chung kết đối với chúng tôi là một giấc mơ nhưng đối với Barc là nỗi ám ảnh vì trong đầu óc họ là tinh thần anti-madrid (chống Real). Mà giấc mơ thì bao giờ cũng thuần khiết hơn là nỗi ám ảnh", Mourinho mở lời trong cuộc họp báo trước trận quyết đấu ở Nou Camp.
Mourinho: "Vào chung kết là nỗi ám ảnh với Barca", ảnh Reuters
"Trong giấc mơ có niềm tự hào dù bạn chơi trận chung kết ở Madrid hay London. Đối với Barca, có mặt trong trận chung kết ở Rome là một giấc mơ (CK Champions League 2009) nhưng hiện diện trong trận chung kết ở Bernabeu là một nỗi ám ảnh. Đã hơn 40 năm nay, Inter không VĐ cúp C1/Champions League. Thế nên, nếu chúng tôi có mặt ở Bernabeu, đó sẽ là giấc mơ", Mourinho tiếp tục nhấn mạnh về sự khác biệt trong tâm thế của Inter và Barca khi bước vào trận bán kết lượt về đêm nay.
Và "Người đặc biệt" không quên đề cập tới cuộc chiến nóng bỏng mà cả Châu Âu đang đợi chờ với sự tôn trọng rất lớn dành cho đội chủ nhà: "Barca là một đội bóng hàng đầu với một HLV hàng đầu và những cầu thủ hàng đầu. Họ đã chơi với cùng một triết lý bóng đá từ nhiều năm qua. Nhưng mặt khác Barca cũng là đội bóng không ngừng thay đổi. Chúng ta đã thấy Messi và Ibrahimovic chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Lối chơi của Barca hết sức đa dạng. Nhưng chúng tôi chỉ quan tâm tới công việc của mình. Việc Barca đá thế nào không làm chúng tôi bận tâm. Như tôi đã nói thì đây không phải là chung kết sớm. Chỉ là một trận bán kết mà thôi. Đây không phải là một cuộc chiến. Đơn giản đây chỉ là một trận đấu", vẫn lời Mourinho.
Trả lời câu hỏi của cánh Paparazzi về vấn đề trọng tài vốn đã gây ra nhiều tranh cãi ở trận lượt đi, Mourinho gạt sang một bên mọi băn khoăn và nhấn mạnh rằng ông không hề bận tâm về điều đó: "Chúng tôi tới Nou Camp để thi đấu chứ không phải để nghĩ về các trọng tài. Nếu các cầu thủ hành xử đúng mực thì không có việc gì để các trọng tài phải bận tâm cả. Tôi không quan tâm tới công việc của trọng tài. Tôi chỉ muốn nghĩ đến bóng đá mà thôi và nếu Barca cũng vậy thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng đối với các trọng tài", HLV của Inter nói.
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở tuần 2 SEA V.League 2025 sau 5 set đấu căng thẳng với các tỷ số 25-19, 16-25, 25-21, 19-25 và 15-11.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 20 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).
Lịch thi đấu U23 Đông Nam Á 2025 hôm nay - Thethaovanhoa.vn cập nhật lịch thi đấu và link xem trực tiếp các trận đấu thuộc giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025 ngày 19/7/2025.
Thethaovanhoa.vn cập nhật chi tiết Lịch thi đấu bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 19/7.
Thethaovanhoa.vn cập nhật kết quả bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 18/7.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng Campuchia đã mở 18 đợt ra quân trấn áp tội phạm lừa đảo trực tuyến trên địa bàn thủ đô Phnom Penh và 9 địa phương khác, bắt giữ 2.418 nghi phạm, khởi tố 73 đối tượng, trục xuất 2.322 đối tượng người nước ngoài.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chính thức triển khai thủ tục hàng không không cần giấy tờ thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VneID tại sân bay Đà Nẵng.
TP. Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát tại các vị trí phức tạp, hỗ trợ công tác kiểm tra, xử lý và ngăn chặn hành vi vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè.
UNESCO mới đây công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới là niềm tự hào, vinh dự của Việt Nam và của các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng nơi có quần thể di tích.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh tại Trung Quốc.