Bóng đá Pháp sắp đón thêm "cú sốc": Nghi án ở World Cup 1998

25/08/2010 22:39 GMT+7 | Bóng đá Pháp

(TT&VH Online) – Thông tin về ĐT Pháp hiện tại và trong quá khứ dường như vẫn đang "nóng hổi" ở đất nước hình lục lăng. Sau scandal ở Nam Phi hồi tháng 6 vừa rồi, dư luận Pháp chuẩn bị đón nhận những thông tin liên quan đến "nghi án" của đội nhà ở giai đoạn hoàng kim của thế kỷ trước. Trong khi ấy, ngôi sao của ĐT Pháp và Bayern Munich, Franck Ribery vừa từ chối chấp hành án phạt từ LĐBĐ Pháp (FFF) sau scandal của đội bóng áo Lam tại World Cup 2010.


Ribery không chấp nhận án phạt từ FFF - Ảnh: AP
Vào ngày 17/8, FFF đã triệu tập năm cầu thủ bị cho là chủ mưu trong vụ "nổi loạn" ở World Cup 2010  tới tham dự buổi điều trần về sự việc này. FFF đã đưa ra án phạt với 4 cầu thủ, trong đó riêng tiền đạo Nicolas Anelka bị cấm thi đấu tới 18 trận. Ngoài Anelka bị treo giò 18 trận thì FFF còn đưa ra án phạt treo giò 5 trận dành cho cựu thủ quân Patrice Evra, 3 trận cho Franck Ribery, 1 trận cho Jerremy Toulalan. Tuy vậy, chỉ một ngày sau khi Evra tuyên bố sẽ kháng án, giờ đến lượt Ribery, thông qua luật sư riêng của mình cũng  từ chối chấp hành án phạt bị cấm thi đấu 3 trận cho ĐT Pháp từ FFF.

Jean-Didier Lange, luật sư của Ribery tuyên bố trên tờ Le Parisien: “Ribery sẽ không chấp nhận án phạt này. Nếu FFF không xem xét lại quyết định của mình, chúng tôi sẽ buộc phải kháng án”.

Ở một diễn biến khác, Jean-Pierre Paclet, cựu bác sỹ của ĐT Pháp giai đoạn 2004-2008 vừa tiết lộ một số bí mật liên quan tới đội bóng áo Lam, đặc biệt ở thời điểm đội tuyển Pháp thăng hoa với ngôi vô địch ở World Cup 1998 trên sân nhà. Trong cuốn sách sắp xuất bản,  Paclet đã tiết lộ những nguyên nhân thực sự và những người đứng đằng sau các scandal của ĐT Pháp trong giai đoạn ông làm việc cho đội bóng áo Lam. Cụ thể, Paclet đã phơi bày sự thật đằng sau xung đột giữa Samir Nasri và Frank Ribery năm 2008, tại sao HLV Raymond Domenech lại yêu cầu bạn gái kết hôn ngay sau VCK Euro 2008, cũng như scandal mới đây tại Nam Phi.

Ngoài ra, Paclet còn tiết lộ rằng kết quả thử máu của một số cầu thủ trong thành phần ĐT Pháp vô địch thế giới năm 1998 có dấu hiệu bất thường. Khi đó, những người liên quan bị nghi vấn này được khoanh vùng đang chơi bóng tại Serie A trong đó một số tên tuổi lừng danh của bóng đá Pháp ở thập kỷ trước bị đặt dấu hỏi. Tuy vậy, trước những phát biểu của Paclet, bác sỹ của ĐT Pháp thời điểm đó, Jean-Marcel Ferret đã lên tiếng phủ nhận. “Mọi thứ đều bình thường. Những phát biểu mà Paclet đưa ra trong cuốn sách là không chính xác. Tôi có bằng chứng về việc này”, ông Ferret tuyên bố.

HLV đương nhiệm của ĐT Pháp Laurent Blanc, một thành viên của đội bóng áo Lam vô địch thế giới năm 1998, cũng lên tiếng ủng hộ Ferret: “Những nghi ngờ về việc một số cầu thủ Pháp sử dụng doping năm 1998 hoàn toàn là nói dối”.

Dự kiến, cuốn sách của Paclet sẽ được xuất bản vào ngày mai và chắc chắn sẽ khuấy động nền bóng đá Pháp, vốn đã không yên bình gì sau scandal tại Nam Phi.

Vũ Mạnh (Tổng hợp)

* Thông tin chi tiết về các tiết lộ "động trời" của bác sỹ Jean-Pierre Paclet sẽ được đăng tải đầy đủ trên báo Thể Thao & Văn hóa số ra ngày mai, thứ Năm 26/8/2010. Mời các bạn đón đọc!

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm