Miroslav Klose: “Tôi muốn đá đến World Cup 2014”

25/03/2011 11:30 GMT+7 | Bóng đá Đức

(TT&VH) - Trả lời phỏng vấn báo chí, Klose cho biết anh muốn góp mặt trong đội hình "Mannschaft" tham dự VCK World Cup 2014.

* Ngày 24/3/2001 có phải là ngày quan trọng nhất trong sự nghiệp của Miroslav Klose không, thưa anh?

- Đó là một cột mốc rất quan trọng. Trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia, bàn thắng đầu tiên - đó giống như một giấc mơ.

* Anh nhớ nhất điều gì vào thời điểm đó?

Tiền đạo Klose - Ảnh: Getty

- Khoảnh khắc mà Castern Janker chuyền bóng cho tôi ghi bàn. Khi tôi vào sân, Đức đang bị Albania cầm hòa 1-1. Tôi đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

* Rồi sau đó?

- Vài ngày sau, tôi trở lại với câu lạc bộ Kaiserslautern. Fritz Walter, Ottmar Walter và Horst Eckel - những vô địch thế giới năm 1954 - nói chuyện với tôi về đội tuyển quốc gia.

* Bây giờ, anh đã có 59 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, chỉ xếp sau Gerd Mueller. Có bí quyết nào ở đây không?

- Bí quyết thành công của đội tuyển Đức là luôn giữ được sự thoải mái. Bản thân tôi cũng vậy. Lúc mới ra mắt, các hậu vệ còn chưa biết nhiều về tôi. Bây giờ, mọi thứ khó khăn hơn khi nhiều người đã hiểu cách tôi chơi bóng.

* Đâu là bàn thắng quan trọng nhất của anh?

- Tôi nghĩ đó là bàn thắng đầu tiên. Nó là sự khởi đầu cho tất cả mọi thứ sau này.

* Còn bàn thắng đẹp nhất?

- Cái này thì hơi khó, thực ra tôi chẳng biết chọn bàn nào. Nhiều ý nghĩa thì có lẽ là những bàn thắng ở World Cup 2010. Tôi đã ghi bàn và chúng tôi đã thắng cả Anh lẫn Argentina.

* Thế còn đâu là sai lầm lớn nhất của anh?

- Nếu có thì đó là ở EURO 2004, trong trận đấu với Latvia. Tôi có cơ hội ghi bàn rất ngon ăn nhưng đã đánh đầu vọt xà. Đức bị Latvia cầm hòa 0-0. Thế rồi chúng tôi đã phải ra về ngay sau vòng bảng. Một tờ báo đã bình luận: “Miroslav Klose là thằng điên trong đội tuyển quốc gia”. Quả thực, đó là thời khắc khó khăn đối với tôi.

* Hậu vệ nào anh ngại giáp mặt nhất?

- Alessandro Nesta của Italia, đá với cầu thủ này rất khó, nhưng lại mang đến cho tôi niềm vui.

* Huấn luyện viên nào ở đội tuyển quốc gia nào tốt nhất với anh?

- Rudi Voeller, Juergen Klinsmann và bây giờ là Joachim Loew, tất cả đều là những huấn luyện viên xuất sắc. Tôi đều có lòng tin vào họ, đó là điều quan trọng nhất.

* Phong độ của anh ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia thường khác nhau?

- Đó là một điều kỳ lạ. Ở câu lạc bộ, tôi có cơ hội ghi bàn hàng tuần nhưng không phải lúc nào cũng tận dụng được. Còn ở đội tuyển quốc gia, thì ngược lại.

* EURO 2012 diễn ra ở Ba Lan, nơi anh sinh ra. Đó sẽ là nơi anh đặt dấu chấm hết với đội tuyển Đức?

- Tại sao tôi lại phải nói ra điều đó vào lúc này? Tôi muốn khoác áo đội tuyển quốc gia càng lâu càng tốt. Nếu sau EURO 2012 mà sức khỏe của tôi vẫn còn cho phép, thì tôi muốn đá đến World Cup 2014.

* Thế thì anh sẽ phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller!

- Có thể tôi sẽ làm được điều đó ở EURO 2012. Đó cũng là đích ngắm của tôi vào lúc này.

* Hợp đồng của anh với Bayern sắp hết hạn. Điều gì sẽ xảy ra?

- Điều đó phụ thuộc vào huấn luyện viên mới. Nếu Bayern cần, tôi sẽ ở lại. Cũng có thể tôi chuyển sang câu lạc bộ khác, hay thậm chí ra nước ngoài thi đấu.

Hà Minh Chi (lược dịch)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm