HLV Leonardo: Mục tiêu của Inter là Scudetto 2012

17/05/2011 05:40 GMT+7 | Bóng đá Italy

(TT&VH Online) - Nhà cầm quân 42 tuổi người Brazil tuyên bố ông đặt mục tiêu cùng Inter giành Scudetto mùa tới. Mùa giải này ở Serie A trên thực tế đã khép lại với đội bóng áo xanh đen dù họ vẫn còn chơi trận cuối.

HLV Leonardo - Ảnh Getty

Trận hòa 1-1 với Napoli đã đảm bảo chắc chắn cho Inter ngôi á quân bất luận kết quả vòng cuối họ đá thế nào. Thế nên, mục tiêu còn lại của Leonardo và các học trò bây giờ là nhắm đến cúp Italia, nơi Inter sẽ đá chung kết với Palermo cuối tháng này. "Cuộc sống vốn chứa đựng những thách thức. Tôi luôn sẵn sàng đối mặt với chúng. Bây giờ tôi muốn làm tốt hơn nữa công việc của mình với tư cách là một HLV. Tôi thường nhìn nhận mọi trải nghiệm một cách tích cực và cảm thấy mình đã nhận được đặc ân từ cuộc sống đã qua cũng như may mắn là vẫn đang được tận hưởng cuộc sống này với tư cách một HLV cũng như một con người. Giành ngôi á quân là một thành tích quan trọng. Tất nhiên là mọi người sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu chúng tôi vô địch. Mục tiêu của Inter mùa tới là chinh phục Scudetto. Chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch Italia".

Những phát biểu một lần nữa phản ánh chân thực con người Leonardo. Ông tuyệt nhiên không nghĩ về sự mất còn của chiếc ghế HLV mình đang ngồi. Chính xác ra, ông xem như mặc nhiên mình vẫn cầm quân ở sân Meazza mùa tới. Quả đúng là Chủ tịch Moratti đã 2 lần lên tiếng khẳng định Leonardo sẽ ở lại Inter mùa sau.

Thực ra, dù Inter có muốn tìm người thay Leonardo cũng không phải chuyện đơn giản vì các HLV tên tuổi đều rất khó tiếp cận vào thời điểm này vì những lí do khác nhau. Liên quan tới Inter, quan chức phụ trách chuyển nhượng của họ là Branca vừa tuyên bố rằng mùa Hè này không phải thời điểm đội bóng áo xanh đen thực hiện cuộc cách mạng nhân sự bằng những vụ bán mua hàng loạt mà họ chỉ tăng thêm chất lượng, cũng như chiều sâu cho đội ngũ hiện tại mà thôi.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2010, Inter đã có 2 sự bổ sung quan trọng là mua trung vệ trẻ Ranocchia từ Genoa và tiền đạo Pazzini từ Sampdoria. Hiện đội bóng chủ sân Meazza đang được cho là muốn gia cố tuyến giữa bằng cách chiêu mộ tiền vệ trung tâm Montolivo của Fiorentina, tiền đạo Alexis Sanchez của Udinese, thủ thành Viviano của Bologna cũng như tiền vệ trung tâm 21 tuổi Andrea Poli của Sampdoria. Tất cả nằm trong chiến dịch trẻ hóa đội ngũ và tăng thêm chiều sâu đội hình cho Inter.

HT (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm