12/01/2011 11:54 GMT+7 | Italy
(TT&VH)- Chủ tịch Enrico Preziosi của Genoa là ông chủ của một hãng sản xuất đồ chơi trẻ em có tiếng ở Italia. Đi lên từ đồ chơi, nên trong cách quản lý đội bóng của mình, Preziosi thường khiến người ta nghĩ rằng ông thực sự đang coi công việc như một trò chơi vậy.
Hồi đầu mùa giải này, báo chí đã từng có những bài ca ngợi khả năng mua bán kỳ tài của Preziosi, khi ông mua về Genoa một loạt cầu thủ có tên tuổi như Rafinha,Veloso, Eduardo hay Boateng (cho Milan mượn) rất dễ dàng với mức giá rất thấp. Họ gọi đấy là “Trò chơi của Preziosi”. Trước đó, Preziosi cũng cho thấy ông “đi chợ” khéo léo thế nào ở các thương vụ mua Milito, Thiago Motta hay Ranocchia.
Vài tuần trước, khi Genoa quyết định đem Palladino (đã ghi bàn cho Parma) để lấy Paloschi, chân sút vừa non kinh nghiệm lại hay chấn thương (vẫn chưa thể ra sân do chấn thương cơ), người ta chẳng hiểu Preziosi nghĩ gì. Vụ Boateng càng khó hiểu. Tiền vệ người Ghana không hề được Preziosi coi trọng và ông mua về chỉ để đẩy sang cho Milan mượn, nhưng sau nửa đầu mùa giải, Boateng mới chính là bản hợp đồng hay nhất mà ông đã mua, chỉ có điều Genoa lại chẳng được hưởng lợi gì.
Trong lúc Napoli (cùng lên hạng với Genoa năm 2007) đang cạnh tranh Scudetto vì có định hướng và chiến lược rất rõ ràng: giữ chân trụ cột và dần dần tăng cường ngôi sao, thì Genoa vẫn chỉ là một “thường dân” như các đội thiếu tham vọng khác, dù mùa nào Preziosi cũng tỏ quyết tâm hướng đến những cái đích lớn lao thông qua chiến lược mua sắm rầm rộ (nhưng thiếu chất).
B.V
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất