Gareth Bale là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2010/11

18/04/2011 09:39 GMT+7 | Bóng đá Anh

(TT&VH Online) - Vượt qua những ứng cử viên nặng kí như Nemanja Vidic, Samir Nasri hay Carlos Tevez, tiền vệ Gareth Bale đã chính thức được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2010/11. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ triển vọng của Arsenal, Jack Wilshere.

Hàng năm, cứ vào trung tuần tháng Tư (thời điểm cách ngày bế mạc mùa giải chừng một tháng), Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá Anh (PFA) lại tiến hành công bố kết quả bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải (PFA Award). Năm ngoái, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải đã thuộc về Wayne Rooney, người đã có thành tích ghi tới 34 bàn trên tất cả các mặt trận cho Man United.

Bale xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải - Ảnh Getty

Nếu như ở mùa giải trước, việc R10 giành giải là một điều đã được dự báo từ trước vì tiền đạo của M.U tỏ ra không có đối thủ trong cuộc bầu chọn này thì ở mùa bóng năm nay, những cầu thủ như Nemanja Vidic, Samir Nasri, Gareth Bale, Carlos Tevez, Scott Parker hay Charlie Adams đều thể hiện được vai trò và khả năng, cùng những đóng góp lớn cho CLB, việc bình chọn đã khó khăn hơn rất nhiều. Phải đến phút chót, khi PFA công bố kết quả bầu chọn, chủ nhân thực sự của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải mới chính thức lộ diện.

Theo đó, tiền vệ Gareth Bale đã vượt qua một số những tên tuổi lớn để giành giải thưởng cao quý này.  Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp lớn mà Bale đã mang lại cho Tottenham ở Premier League lẫn Champions League trong mùa giải vừa qua. Cầu thủ của Tottenham là người xứ Wales thứ 4 trong lịch sử được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League sau những người đồng hương Ian Rush, Mark Hughes và Ryan Giggs.

"Tôi thực sự hạnh phúc với giải thưởng này. Đó là một danh hiệu lớn và thật hãnh diện khi được nhận nó. Càng tự hào hơn khi đây là kết quả bầu chọn từ chính những cầu thủ chuyên nghiệp. Không có nhiều cầu thủ xứ Wales được nhận danh hiệu cao quý này nên đây là một giải thưởng thực sự khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Một phần thưởng không chỉ cho cá nhân tôi mà là có các đồng đội, những người đã giúp đỡ tôi trong suốt một mùa giải dài", Bale hào hứng nói trong buổi lễ nhận trao giải.

Bên cạnh việc trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, PFA đã tiến hành công bố một số danh hiệu khác. Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải, Jack Wilshere chính là người được vinh danh. Dù mới 19 tuổi nhưng tiền vệ trung tâm của bóng đá Anh đã cho thấy được tố chất của một cầu thủ lớn. Việc Wilshere giành danh hiệu này không khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên.

"Đây là mùa giải chính thức đầu tiên của tôi và việc nhận được giải thưởng đặc biệt này thật đáng là một kì tích. Arsenal là một CLB tốt để các cầu thủ trẻ có thể phát triển tài năng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến BLĐ của đội bóng, cũng như HLV Arsene Wenger. Tôi hạnh phúc với giải thưởng này và tôi muốn mình sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Hy vọng chúng tôi có thể giành một danh hiệu nào đó trong năm nay", Wilshere cho biết.

Ở hạng mục Trọng tài hay nhất mùa giải, người được vinh danh là Howard Webb, người đã bắt chính trong trận chung kết Champions League 2009/10 giữa Bayern Munich và Inter, cùng trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Hai trợ lý của ông là Darren Cann và Mike Mullarkey cũng được nhắc đến trong lễ trao giải này. "Đây là một sự ngạc nhiên đến thú vị. Việc được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp vinh danh luôn là một điều tuyệt vời", Webb nói.

Ngoài những hạng mục nói trên, PFA cũng tiến hành công bố danh sách đội hình xuất sắc nhất mùa giải với sự áp đảo của Man United khi đội bóng đang dẫn đầu Premier League có tới 4 đại diện (Van der Sar, Vidic, Nani, Berbatov), tiếp đó là Arsenal với 3 đại diện (Sagna, Wilshere, Nasri), Man City có 2 đại diện (Kompany, Tevez) trong khi Tottenham (Bale) và Chelsea (A.Cole) cùng có 1 đại diện.

Nhật Quang (Tổng hợp)

Các danh hiệu cụ thể

+Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải: Gareth Bale (Tottenham)

+Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải: Jack Wilshere (Arsenal)

+Trọng tài xuất sắc nhất: Howard Webb (hai trợ lý là Darren Cann và Mike Mullarkey)

+ Đội hình tiêu biểu của mùa giải: Van der Sar (Man Utd); Sagna (Arsenal), Vidic (Man Utd), Kompany (Man City), Cole (Chelsea); Nani (Man Utd), Nasri (Arsenal), Wilshere (Arsenal), Bale (Tottenham); Tevez (Man City), Berbatov (Man Utd).


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm