Rooney bất ngờ ký hợp đồng mới với M.U tới năm 2015

22/10/2010 20:34 GMT+7 | Bóng đá Anh

(TT&VH Online) – Tiền đạo là tâm điểm trên các trang báo những ngày vừa qua, Wayne Rooney vừa đột ngột thay đổi ý định rời M.U khi đồng ý ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Old Trafford, chỉ ít ngày sau khi anh tuyên bố muốn ra đi. Như vậy, Rooney sẽ ở lại sân Old Trafford ít nhất cho tới năm 2015, đồng thời chấm dứt những rắc rối xung quanh chuyện đi hay ở vốn đã khiến nội tình của M.U "rối như canh hẹ” trong những ngày vừa qua.


Mối quan hệ giữa Rooney và Sir Alex đã nồng thắm trở lại - Ảnh: EPA
BLĐ M.U đã thông báo tin vui này trong trưa ngày hôm nay (22/10, giờ địa phương) và chấm dứt một tuần đầy biến động ở sân Old Trafford trong đó có tuyên bố gây sốc của Rooney rằng “Quỷ đỏ” không còn đáp ứng được tham vọng của anh. Bản hợp đồng mới của Rooney với M.U được xác nhận chỉ ít lâu sau khi tiền đạo người Anh bị các CĐV quá khích "uy hiếp". Trong quãng thời gian GĐĐH David Gill, HLV Alex Ferguson, gia đình Glazer và người đại diện của Rooney họp bàn về số phận của cầu thủ này thì hàng chục cổ động viên đã tụ tập ngay trước cửa nhà Rooney ở Prestbury. Đám đông nay hô vang những khẩu hiệu trách móc Rooney, đồng thời căng một tấm băng rôn với nội dung: “Wayne! Mày phải chết nếu chuyển sang Man City”.


Sir Alex Ferguson đã vui mừng cho biết trên tờ Telegraph sau khi đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới với người đại diện của Rooney: “Một tuần khó khăn cho chúng tôi nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng đã kết thúc. Tôi đã nói rằng cánh cửa luôn mở với cậu ấy và tôi rất vui mừng khi Rooney đồng ý ở lại. Đôi khi bạn cần phải trải qua những biến cố như vừa qua để nhận ra rằng mình đang ở một CLB lớn như thế nào. Tôi nghĩ giờ Rooney đã hiểu M.U vĩ đại như thế nào. Tôi thực sự hạnh phúc khi Rooney chấp nhận thách thức ở lại MU với nhiệm vụ dẫn dắt các cầu thủ trẻ hơn, đồng thời hoàn thiện bản thân để trở thành một trong những huyền thoại của M.U. Tôi tin chắc những người liên quan tới MU giờ sẽ lại ủng hộ hết mình để Rooney tái hiện phong độ đỉnh cao”.

Trong khi đó, có vẻ như Rooney đã nhận ra được những tổn hại mà anh đã gây ra cho M.U trong thời gian qua, đặc biệt là những rạn nứt trong phòng thay đồ cũng như mối quan hệ với các CĐV, những người đã coi anh như người hùng kể từ khi tiền đạo người Anh rời Everton để gia nhập sân Old Trafford năm 2004.

Rooney đã bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi ký một bản hợp đồng mới với M.U. Trong hai ngày vừa qua, tôi đã nói chuyện với HLV, các ông chủ và họ đã thuyết phục tôi rằng đây là nơi mà tôi thuộc về. HLV Ferguson là một HLV vĩ đại, niềm tin và sự ủng hộ của ông ấy dành cho tôi đã thuyết phục tôi ở lại. Tôi sẽ ký hợp đồng mới với M.U bởi tất cả mọi người ở đây đều chắc chắn rằng đội bóng sẽ duy trì được lịch sử hào hùng của mình. Và đó là lý do khiến tôi gia nhập M.U. Tôi chắc rằng các CĐV M.U đã rất thất vọng bởi những gì họ đã đọc và thấy trên báo chí về tôi. Nhưng thực sự thì tôi chỉ làm vậy vì tương lai. Tôi tin những màn trình diễn sắp tới của tôi sẽ lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ".

Vũ Mạnh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm