HLV Phelan "bênh" Rooney sau cú sốc ở World Cup 2010

30/08/2010 06:20 GMT+7 | Bóng đá Anh

(TT&VH Online) - HLV phó của Man United, ông Mike Phelan đã tiết lộ rằng Rooney trở lại đội bóng này với trạng thái tâm lý nặng nề do thất bại của tuyển Anh ở World Cup 2010.

Rooney - Ảnh Getty

Trong trận đấu giữa Man United và West Ham vừa qua, Rooney đã ghi bàn trở lại sau 13 trận không được nếm hương vị ăn mừng bàn thắng. Trước đó, tiền đạo này có thể đã rơi vào một trạng thái bất ổn nhất định do những áp lực từ đội tuyển và CLB. Theo đó, Rooney đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình ở "Tam Sư" tại World Cup 2010. Dù được đánh giá cao song Rooney đã chẳng để lại chút dấu ấn nào trên đất Nam Phi. HLV phó của "Quỷ đỏ" Mike Phelan tiết lộ rằng tiền đạo chủ lực của Man United đã không có được trạng thái tâm lý tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Phát biểu trên Đài BBC, ông Phelan cho biết: "Wayne đã tỏ ra mệt mỏi đôi chút sau khi trở về từ Nam Phi. Tuy nhiên, mọi chuyện dẫn trở nên sáng sủa hơn vì Wayne luôn là cầu thủ biết hướng về phía trước. Các tiền đạo không thể tuần nào cũng ghi bàn, dù họ rất muốn. Hy vọng rằng bàn thắng mới ghi vào lưới West Ham sẽ giúp Rooney giải tỏa được sức ép. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ sớm lấy lại được phong độ ghi bàn ấn tượng như trong mùa bóng năm ngoái".

Cũng liên quan tới Man United, tiền vệ Sneijder cho rằng HLV Mourinho chắc chắn sẽ dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford sau khi chia tay Real Madrid. Theo tiền vệ người Hà Lan, tình yêu với giải ngoại hạng luôn thôi thúc chiến lược gia có biệt danh là "Người đặc biệt" hướng về Anh và Man United chính là giải pháp lý tưởng cho HLV Mourinho. Tiền vệ nhạc trưởng của Inter đã tiết lộ: "Khi HLV Ferguson nghỉ hưu, Man United sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm một người thay thế để duy trì sức mạnh của đội bóng. Khi một HLV đẳng cấp thế giới như Ferguson rời Man United, đội bóng đó sẽ phải tìm một chiến lược gia có tầm tương xứng. Tôi đã có nhiều cuộc thảo luận với Jose và tôi cá rằng ông ấy sẽ đảm nhận cương vị ở Man United khi HLV Ferguson từ chức. Tôi biết rằng ông ấy vẫn rất khát khao dẫn dắt Man United. Thành thực mà nói, tôi cho rằng chỉ có Jose mới đảm nhận được những gì mà HLV Ferguson để lại. Tôi biết rằng chiến lược gia người Scotland sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc ai sẽ là người kế nhiệm ông".

Anh Hiển (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm