Rooney đã sẵn sàng cho World Cup 2010

05/05/2010 11:45 GMT+7 | Bóng đá Anh

(TT&VH Online) - Là chân sút sáng giá nhất trên hàng công của “Tam sư”, những động thái của Rooney được các fan của đội tuyển Anh theo dõi sát sao. Mới đây, Rooney đã khẳng định rằng anh sẽ có được phong độ tốt nhất ở World Cup 2010.

Những chấn thương cùng việc phải thi đấu quá nhiều trận cho Man United mùa này đã khiến nhiều cổ động viên của tuyển Anh lo ngại về phong độ của Rooney ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới. Với 34 bàn thắng đã ghi được trong mùa giải năm nay, Rooney đang là niềm hy vọng lớn nhất của "Tam Sư" ở Nam Phi. Tuy nhiên, các cổ động viên Anh vẫn rất quan ngại về tình trạng thể lực của Rooney.

Tiền đạo Rooney

Giải ngoại hạng chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc nhưng trong trận đấu mới đây với Sunderland, Rooney đã ra sân. Dù vẫn giữ được những nét tinh tế trong những cú sút rồi kiến tạo cho đồng đội nhưng Rooney đã chơi có phần dè dặt hơn, tránh những pha va chạm trực tiếp hơn. Do đó, các cổ động viên hâm mộ "Tam Sư" càng sốt ruột về tình hình của Rooney. Tuy nhiên, sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United, Rooney bày tỏ rằng anh đã sẵn sàng cho World Cup 2010

Theo tờ Mirror (Anh), tiền đạo số 10 của "Quỷ đỏ" M.U đã cho hay: “Tôi nghĩ rằng những năm tháng thăng hoa của tôi vẫn còn ở phía trước. Tôi muốn hoàn thiện mình trở thành một tiền đạo hoàn hảo. Tôi muốn cải thiện khả năng ghi bàn, khả năng kiến tạo cũng như truyền cảm hứng cho các đồng đội. Tôi nghĩ mình vẫn còn trẻ nên tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng là lý do tại sao, dù chấn thương nhưng tôi vẫn cố gắng tới phòng gym hàng ngày. Mùa giải này là mùa giải đáng nhớ đối với tôi. Tôi cảm thấy yêu thích những giây phút ghi bàn thắng. Mọi tiền đạo đều có chung cảm xúc như vậy. Nhưng tôi thấy nếu không nhận được sự hỗ trợ tích cực của đồng đội, tôi đã không đạt được thành tích tốt như thế”.

Có thể nói sự ra đi của C.Ronaldo đã vô tình giúp Rooney tìm được bản năng của một sát thủ trong vòng cấm địa. Kể từ khi được HLV Ferguson bố trí đá ở vị trí trung phong, Rooney đã “lột xác” hoàn toàn. Rooney không còn chạy hùng hục trên khắp mặt sân để tranh chấp bóng như một tiền vệ phòng ngự và cũng không còn vướng vào những rắc rối không đáng có trong sân. Hẳn nhiều cổ động viên vẫn còn nhớ hình ảnh Rooney đấm vào lá cờ cắm ở góc sân trong trận đấu giữa Man United và Fulham trong mùa giải trước. Rooney giờ đây đã thay đổi từ khả năng ghi bàn tới thái độ thi đấu để sẵn sàng cho cuộc chinh phục cuộc đua ở cấp độ ở đội tuyển quốc gia mà ở đấy anh có cơ hội để thực sự trở thành người hùng với các fan của ĐT Anh.
Anh Hiển (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm