Hồn Việt trong Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010

29/09/2010 15:16 GMT+7 | Văn hoá

(TT&VH Online) - Cùng với những sự kiện văn hóa sôi nổi chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Liên hoan ẩm thực Hà Thành do Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty du lịch Hà Nội tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại công viên Hồ Tây - Hà Nội từ ngày 06/10 đến 11/10/2010. Đây sẽ là một điểm đến thú vị của du khách trong dịp Đại lễ.

 



Thăng Long - Hà Nội từ xưa đã nức tiếng với nghệ thuật nấu nướng và thưởng thức món ăn. Người Hà Nội không chỉ ăn ngon mà còn biết cách ăn. Món ăn bầy ra không những ngon, đẹp mắt, giữ nguyên được mầu sắc tự nhiên của thực phẩm mà còn phải đúng mùa, đúng vị. Từ những món ăn ngày thường, món ăn làm quà sáng hay quà trưa, quà chiều, quà đêm đến những những món ăn trong dịp lễ, tết, cưới hỏi... tất cả đều hòa quện, bổ trợ cho nhau. Nét văn hóa ẩm thực đó sẽ được tái hiện trong không gian Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010.


Bên cạnh đó, du khách đến với Liên hoan còn được thưởng thức các món ăn phong phú đến tỉnh thành khác như: Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Đắc Lắc, Ninh Thuận, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Thanh Hóa... Và hơn 60 món ăn quốc tế đến từ các đất nước như: Thái Lan, Nhật, Nga, Trung Quốc… Ban tổ chức Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010 cho biết, Liên hoan được xây dựng với tiêu chí “năm trong một”. Đó là: Thưởng thức ẩm thực, khám phá văn hóa, du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí. Du khách sẽ lần lượt được khám phá, trải nghiệm những điều thú vị, hấp dẫn tại Liên hoan ẩm thực này.


Trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch diễn ra trên khắp địa bàn thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu về nét văn hóa ẩm thực của người Hà Nội xưa và nay thì Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010 tại Công viên nước Hồ Tây sẽ là một sự lựa chọn thú vị dành cho bạn. Được biết, Liên hoan Ẩm thực sẽ mở cửa đón khách bắt đầu từ 15h00 ngày 06/10/2010. Lễ khai mạc chính thức của Liên hoan diễn ra vào 20h00 ngày 06/10/2010 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Nội.

 

Tuấn Ninh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm