23/01/2009 15:13 GMT+7 | Văn hoá
* Liệu kết quả bình chọn có bị “thao túng” bởi những nước đông dân hoặc những nước quá tích cực bình chọn?
- Trong chiến dịch của chúng tôi, để bảo đảm cho cuộc bầu chọn được công bằng, mỗi người bắt buộc phải bầu cùng một lúc 7 danh thắng. Điều đó có nghĩa mỗi người của một nước có danh thắng được đề cử còn phải bầu chọn 6 danh thắng của 6 nước khác. Qua đó, không một quốc gia nào có thể thao túng cuộc bình chọn này. Hãng Reuters viết: “Bản thân cuộc bình chọn này đã là một kỳ quan”.
* New7Wonders chẳng qua là một tổ chức tư nhân, vì thế UNESCO không công nhận cuộc bình chọn của New7Wonders?
Ngày 7/7/2007 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới, được bầu chọn trong một chiến dịch kéo dài gần 7 năm của New7Wonder, đã được công bố, gồm (xếp ngẫu nhiên):
- Bản thân New7Wonders là một tổ chức có thẩm quyền mà tư cách pháp lý của nó được tạo ra thông qua việc lập nên diễn đàn bầu chọn toàn cầu đầu tiên trên thế giới. Nói cách khác, đây là một tổ chức chính thức giống như IOC đối với Olympic hay FIFA đối với bóng đá thế giới. Tôi nghĩ, chúng tôi là một sự bổ sung cho UNESCO.
Đấu trường Coloseum (Italia)
Đền Taj Mahal (Ấn Độ)
Di chỉ Machu Picchu (Peru)
Tượng chúa Jesus (Brazil)
Thành cổ Petra (Jordan)
Kim tự tháp Chichen Itza (Mexico).
* Việc bình chọn 7 kỳ quan mới của thế giới có mang lại lợi ích?
- Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan mới của thế giới đã cho thấy, doanh thu qua du lịch của những danh thắng được bầu chọn đã tăng thêm tới 40%. Một danh thắng được bầu chọn là kỳ quan dĩ nhiên gây được nhiều sự chú ý, qua đó nó còn góp phần quảng bá cho cả nền văn hóa, di sản và dân tộc của một đất nước nói chung. Một tác động tích cực nữa là nó mang lại cho người dân lý do để tự hào về nền văn hóa và đất nước mình.
* New7Wonders đang tìm cách “kiếm tiền” thông qua các chiến dịch bình chọn 7 kỳ quan?
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất