VTC phát sóng trực tiếp J-League 2012

07/08/2012 08:04 GMT+7 | Hành tinh bóng đá

(TT&VH)- Bắt đầu từ mùa bóng 2012, các trận đấu của giải VĐQG Nhật Bản (J-League) sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài truyền hình Kỹ thuật số (VTC). Hôm qua, VTC và đại diện BTC J-League đang có mặt ở Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo để chính thức giới thiệu sự kiện này.

Theo ông Kazumi Ohigashi, Chủ tịch giải J-League, trước mắt BTC J-League sẽ cung cấp bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của J-League cho VTC trong thời hạn một năm. Theo kế hoạch, ở mỗi vòng đấu của J-League, VTC sẽ phát trực tiếp 2 trận đấu/tuần và có thêm một lần phát lại, khung giờ phát sóng dự kiến vào khoảng 17h giờ VN, tức 19h giờ Nhật Bản.

Cũng theo ông Ohigashi, VN là quốc gia thứ 3 ở châu Á sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp J-League (2 quốc gia châu Á khác đang phát sóng trực tiếp J-League là Thái Lan và Indonesia), nhưng nếu tính theo phạm vi thế giới thì J-League đã chính thức phủ sóng trực tiếp ở hơn 100 quốc gia.


Theo ông Kazumi Ohigashi, Chủ tịch giải J-League, trước mắt BTC J-League sẽ cung cấp bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của J-League cho VTC trong thời hạn một năm. Ảnh: VSI

Ông Ohigashi tiết lộ tiền bán bản quyền truyền hình là nguồn thu rất đáng kể của BTC J-League, nhưng điều này chỉ có ý nghĩa với thị trường Nhật Bản, còn với các thị trường nước ngoài, BTC J-League không đặt nặng mục tiêu gặt hái lợi nhuận mà hướng tới mục đích quảng bá là chính. Cũng bởi thế nên BTC J-League tiết lộ không loại trừ khả năng ngoài khách hàng đầu tiên VTC, họ sẽ tiếp tục bán bản quyền phát sóng trực tiếp J-League cho vài đơn vị sản xuất truyền hình nữa ở VN.

Việc VTC và BTC J-League đạt được thoả thuận về việc phát sóng trực tiếp J-League ở VN trong năm nay là một sự kiện rất có ý nghĩa với cả 2, bởi đây là năm thứ 8 kể từ ngày VTC chính thức đi vào hoạt động và là mùa giải thứ 20 của J-League. Là một trong những giải VĐQG chuyên nghiệp ra đời sớm nhất ở châu Á, sau gần 20 năm phát triển, J-League đã trở thành giải VĐQG hay nhất châu Á và được rất nhiều LĐBĐ QG coi là mô hình lý tưởng để học hỏi.

VFF trước đây và VPF bây giờ đã rất nhiều lần cử phái đoàn sang Nhật Bản nghiên cứu học hỏi mô hình hoạt động của J-League, và Thai-League, giải VĐQG Thái Lan đang có bước chuyển mình thực sự trong 2, 3 năm gần đây để trở thành một trong những giải VĐQG hấp dẫn nhất Đông Nam Á, cũng học hỏi và phát triển từ chính mô hình của J-League.

Trên cơ sở đó, việc VTC mang các trận đấu của J-League tới VN xứng đáng được xem là một món ăn tinh thần mới lạ, nhất là trong hoàn cảnh bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Nhật Bản nói riêng đang thể hiện sự phát triển như vũ bão như thời gian vừa qua. Bóng đá Nhật Bản đang là “bá chủ” châu Á, khi ĐTQG nước này là ĐKVĐ Asian Cup, còn ĐT Olympic cũng giữ chức đương kim quán quân của Asian Games và mới đây vừa cùng Olympic Hàn Quốc lọt vào bán kết môn bóng đá nam Olympic London 2012.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 8 này, VTC sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của J-League 2012 trên hệ thống truyền hình có độ nét cao VTC HD và kênh thể thao VTC3. Ngoài các chương trình tường thuật, VTC sẽ có thêm một số chương trình bên lề, phóng sự sâu sắc với mong muốn khán giả và những người làm bóng đá VN có thêm hiểu biết về nền bóng đá Nhật Bản.

Hiện tại, J-League 2012 có sự tham gia của 18 CLB, kéo dài trong 9 tháng, từ tháng 3 tới tháng 12 với 34 vòng đấu, trong đó các CLB gặp nhau 2 lần theo thể thức lượt đi lượt về. Đến thời điểm hiện tại, J-League 2012 đã kết thúc vòng đấu thứ 20 với vị trí dẫn đầu đang thuộc về CLB Sanfrecce Hiroshima.

V.P

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm