ĐT Hà Lan thiệt quân trước thềm Euro 2012

08/05/2012 06:08 GMT+7 | Hành tinh bóng đá

(TT&VH Online) - Một mất mát lớn vừa ập xuống đầu ĐT Hà Lan khi hậu vệ Erik Pieters sẽ lỡ hẹn với Euro 2012 do gặp phải chấn thương bàn chân chỉ vài giờ sau khi được công bố có tên trong danh sách triệu tập của HLV Bert Van Marwijk.

*Bạn cũng có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/baothethaovanhoa



Erik Pieters - Ảnh: Getty

Hậu vệ của PSV hiện đang đấu tranh với chấn thương bàn chân. Tuy nhiên bác sỹ chuyên gia Nie van Dijk vừa lên tiếng khẳng định rằng cầu thủ này không thể tham dự chuyến hành quân tới Ba Lan và Ukraina sắp tới.

"Tôi vừa từ bệnh viện về. Tin xấu từ tiến sỹ Nie van Dijk. Không còn cơ hội chi Euro 2012", Pieters phát biểu trên Twitter.

Trước thông tin này, HLV Van Marwijk buộc phải dùng cầu thủ Alexander Buttner  để trám vào chỗ của Pieters và mặc dù rất thất vọng nhưng vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan cho biết sự vắng mắt của hậu vệ Pieters sẽ không ảnh hưởng đến kết quả chung của ĐTQG xứ "Tuy-luýp" tại kỳ Euro lần này.

"Đây là một tổn thất với chúng tôi. Nhưng rõ ràng là cậu ấy còn thất vọng hơn", HLV Van Marwijk phát biểu trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB).

Cũng trong lần công bố bộ khung 36 cầu thủ của ĐT Hà Lan tại Euro lần này, danh sách triệu tập cầu thủ của HLV Van Marwijk có những cái tên lần đầu được "lên tuyển" như thủ thành  Erwin Mulder (Feyenoord), Nick Viergever (AZ), Stefan de Vrij (Feyenoord) và Jetro Willems (PSV) cùng với những cầu thủ chưa được ra sân lần nào như Jasper Cillessen, Adam Maher, Ola John và Luciano Narsingh.

Những ngôi sao như Arjen Robben, Robin van Persie, Wesley Sneijder và Klaas-Jan Huntelaar tất nhiên là có mặt trong đội hình của Van Marwijk. Thêm vào đó, tiền vệ Afellay của Barca cũng có tên trong bản danh sách lần này sau khi trải qua một thời gian dài chấn thương và mới chỉ vừa trở lại.

Theo dự kiến, HLV Van Marwijk sẽ rút ngắn danh sách trên xuống còn 27 cầu thủ sau 2 ngày luyện tập tại Hoenderloo vào ngày 14 và 15/5 tới. Sau đó, nhà cầm quân này sẽ đưa ra sự lựa chọn cuối cùng vào ngày 29/5.

Trong vòng 4 tuần tới, "Đội bóng màu da cam" sẽ có trận giao hữu với Bayern Munich, ĐT Bulgaria, ĐT Slovakia và ĐT Bắc Ai-len trước khi lên đường sang đóng quân tại khách sạn Sheraton Hotel ở Krakow (Ba Lan) vào ngày 4/6.

Trận mở màn của ĐT Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 9/6 với đối thủ Đan Mạch. Sau đó, các nhà Á quân World Cup 2010 sẽ đối đầu với Đức và Bồ Đào Nha.

Danh sách triệu tập của HLV Van Marwijk

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (AS Roma), Tim Krul (Newcastle United), Michel Vorm (Swansea City), Erwin Mulder (Feyenoord), Jasper Cillissen (Ajax Amsterdam)

Hậu vệ: Vurnon Anita (Ajax Amsterdam), Khalid Boulahrouz (VFB Stuttgart), Wilfred Bouma (PSV Eindhoven), Urby Emanuelson (AC Milan), John Heitinga (Everton), Hedwiges Maduro (Valencia)
Joris Mathijsen (Malaga), Nick Viergever (AZ Alkmaar), Ron Vlaar (Feyenoord), Stefan de Vrij (Feyenoord), Gregory van der Wiel (Ajax Amsterdam), Jetro Willems (PSV Eindhoven)

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (Barcelona), Mark van Bommel (AC Milan), Nigel de Jong (Manchester City), Adam Maher (AZ Alkmaar), Stijn Schaars (Sporting), Wesley Sneijder (Inter Milan), Kevin Strootman (PSV Eindhoven), Rafael van der Vaart (Tottenham Hotspur), Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven)

Tiền đạo: Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04), Ola John (Twente Enschede), Luuk de Jong (Twente Enschede), Siem de Jong (Ajax Amsterdam), Dirk Kuyt (Liverpool), Jeremain Lens (PSV Eindhoven), Luciano Narsingh (Heerenveen), Robin van Persie (Arsenal), Arjen Robben (Bayern Munich)


Thiệu Vân

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm