"UEFA Cup" mang tên mới từ mùa giải 2009-2010

26/09/2008 19:37 GMT+7 | Hành tinh bóng đá

 
 
 
(TT&VH Online) - Từ mùa giải tới, UEFA Cup (cúp UEFA) sẽ được đồi tên thành "UEFA Europa League" và đi kèm với sự thay đổi này thì thể thức thi đấu của UEFA Cup hiện nay cũng thay đổi vào mùa tới.
 
Theo đó, UEFA Europa League sẽ bao gồm 48 CLB chia làm 12 bảng (mỗi bảng 4 đội). Các đội sẽ đá với nhau theo thể thức lượt đi-lượt về thay vì chỉ một trận duy nhất như hiện nay. 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng với 8 đội xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, theo thể thức thi đấu mới, những đội á quân các giải đấu cúp của các QG sẽ không được quyền dự UEFA Europa League.
 
Bản quyền truyền hình của UEFA Europa League cũng sẽ được bán một cách tập trung tương tự như Champions League và điều này sẽ giúp các CLB tăng doanh thu.
 

Cũng liên quan tới các cúp Châu Âu, sân Wembley của Anh đã được chọn làm địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League năm 2011. Đây được xem như một sự đền bù cho việc Wembley không được chọn tổ chức trận CK Champions League 2010 mặc dù có tên trong danh sách rút gọn để lựa chọn cùng với các sân Bernabeu, Olympiastadion, Allianz Arena và Mestalla.

 
HT

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm