Tờ Goal giới thiệu: Công Vinh, 1 trong 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất 2009

01/01/2009 22:12 GMT+7 | Bóng đá Việt

(TT&VH Online) – Giới truyền thông quốc tế vẫn đang quan tâm đặc biệt đến ĐTVN sau thành tích giành chức vô địch AFF Cup. Sau những phân tích, bình luận về đội tuyển VN nói chung, hôm nay (1/1/2009) cây bút John Duerden của tờ Goal đã ghi tên Lê Công Vinh vào danh sách 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất trong năm 2009.

Trong bản danh sách giới thiệu những cầu thủ châu Á đáng chú ý nhất châu Á năm nay, John Duerden đã xếp Công Vinh ở vị trí thứ 5. John Duerden tỏ ra đánh giá rất cao Công Vinh khi giới thiệu tiền đạo số 9 của ĐTVN là "viên kim cương thô".
 
Tại AFF Cup, Công Vinh gây ấn tượng với giới truyền thông châu Á
 
"Ngôi sao vàng của ĐTVN đã đánh đầu ghi bàn trên sân nhà trong trận đấu cuối năm đã khiến 80 triệu người VN như điên cuồng. Mới 23 tuổi, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Anh ta nhanh, không chiến tốt và chọn vị trí tốt. Vinh có thể còn ở dạng thô, nhưng việc chuyển đến một giải đấu lớn hơn có thể giúp đánh bóng viên kim cương thô này", Duerden nhận định.

Ngoài Công Vinh, khu vực ĐNA có Soe Myat Min (Myanmar) được Goal xếp vào tốp 10 cầu thủ đáng xem nhất châu lục năm nay. Đứng đầu danh sách này là tiền đạo Eshan Hajysafi (CLB Sepahan, Iran).

D.A

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm