08/7/2008: Thể thao & Văn hóa Online chính thức ra mắt

08/07/2008 19:02 GMT+7 | Giới thiệu

(TT&VH Online) - Sau gần 26 năm thành lập, Báo Thể thao & Văn hóa đã chính thức ra mắt website: www.thethaovanhoa.vnvào chiều nay (8/7/2008). Đây được coi là một nỗ lực của những người làm tờ báo chuyên sâu về văn hóa và thể thao, nhằm tiếp cận gần hơn với độc giả trên Internet.Thể thao & Văn hóa Online vẫn phát huy thế mạnh truyền thống của Thể thao & Văn hóa là tính chuyên sâu về nội dung thông tin thể thao và văn hóa, đồng thời phát huy những lợi thế của báo mạng là độ nhanh nhạy và khả năng tương tác với độc giả.

26 năm TT&VH - Những mốc son làm nên một thương hiệu

* Ngày 21/8/1982: TT&VH đã chính thức được khai sinh trên cơ sở tờ Tin nhanh Espana 82 - tờ Tin nhanh World Cup đầu tiên của Việt Nam do TTXVN phát hành. Tên gọi đầu tiên là Văn hóa & Thể thao quốc tế, dày 16 trang, phát hành vào ngày Thứ Sáu hằng tuần.

* Ngày 4/8/1984, tờ báo chính thức mang tên Thể thao & Văn hóa, phản ánh toàn diện các thông tin về văn hóa, thể thao trong cả nước và quốc tế.

* Ngày 1/10/1996, tuần báo TT&VH tăng lên 2 kỳ/tuần phát hành vào Thứ Ba và Thứ Sáu hằng tuần. Và sau đó là một quá trình phát triển mạnh mẽ, đỉnh cao, liên tục tăng trang, mở rộng nội dung theo hướng phong phú và chuyên sâu, trở thành tờ báo hàng đầu trong làng báo thể thao và văn hóa Việt Nam.

Tiếp nối từ truyền thống Tin nhanh Espana 82, cứ 2 năm một lần, TT&VH lại phát hành Tin nhanh vào dịp Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) và Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO). Ngoài ra, TT&VH còn phát hành tạp chí Thể thao Văn hóa & Đàn ông ra hằng tháng.

* Ngày 2/4/2005, TT&VH tăng lên 3 kỳ/tuần phát hành vào Thứ Ba, Thứ Sáu, Thứ Bảy hằng tuần.

* Ngày 3/8 và 6/8/2007, TT&VH phát hành bộ mới, ra liên tục các ngày trong tuần và số cuối tuần (ra Thứ Sáu hằng tuần). Đây là bước nhảy vọt về chất trong sự phát triển của TT&VH với sự đổi mới toàn diện về nội dung, hình thức nhưng vẫn nhất quán với phương châm "nhanh nhạy như thể thao, sang trọng như văn hóa. Thông tin nóng hổi, bình luận cá tính".
* Tháng 1/2008, TT&VH được cấp phép lên Internet và các công việc chuẩn bị cho một sản phẩm mới đã được triển khai với nỗ lực cao nhất.
Khai trương trang điện tử TT&VH Online

Ngày hôm nay (8/7/2008), báo TT&VH đã chính thức khai trương trang điện tử TT&VH Online trên địa chỉ www.thethaovanhoa.vn. Đây được coi là một nỗ lực của những người làm tờ báo chuyên sâu về văn hóa và thể thao, nhằm tiếp cận gần hơn với độc giả trên Internet, phát huy tính tương tác, giao lưu gần gũi hơn giữa những người làm báo và độc giả. TBT báo TT&VH Ngô Hà Thái khẳng định trong buổi ra mắt "Ấn phẩm điện tử của TT&VH không chỉ mang đến cho bạn đọc những món ăn ngon, nhanh chóng mà còn là nơi để các độc giả thời hiện đại chủ động tham gia chia sẻ thông tin".

Mặc dù mới "lên mạng" trong vòng đúng một tháng (từ ngày 8/6/2008) nhưng đến nay TT&VH Online đã có lượng độc giả truy cập gần 10 nghìn người mỗi ngày. Ông Lê Khắc Hiệp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Việt Nam - đơn vị đối tác của TT&VH Online và nhiều trang điện tử khác nhận xét "Tôi đã theo dõi nhiều báo điện tử và tôi thấy đây là một tốc độ truy cập phi thường. Có lẽ vì TT&VH đã có thương hiệu trong lòng bạn đọc. Ngoài ra nội dung của tờ báo cũng rất hay. Thương hiệu nổi tiếng đến mấy nhưng khi độc giả truy cập vào không thấy nội dung cần thiết thì họ sẽ không vào nữa, đó cũng là lỗi của nhiều báo điện tử hay mắc phải".

"Entry tâm đắc của bạn về cuộc sống quanh ta"

Hoạt động đầu tiên của TT&VH Onlinelà phát động cuộc thi "Entry tâm đắc của bạn về Cuộc sống quanh ta". Cuộc thi không giới hạn về đề tài cũng nhưđối tượng dự thi. Đây cũng chính là cơ hội để giới blogger cũng như cộng đồng mạng nói chung có cơ hội thử sức và phát triển tài năng của mình.Tác giả các bài viết đóng vai trò như một người viết báo, một người viết văn, một nhà phân tích về những điều mà bạn cảm thấy tâm đắc nhất. Thời hạn nhận bài dự thi từ 8/7/2008 tới 8/11/2008.

Mọi chi tiết độc giả có thể tìm hiểu thêm tại chuyên trang dành cho cuộc thi tại địa chỉ http://entrycuaban.thethaovanhoa.vn/

Giải thưởng của cuộc thi dự kiến sẽ có 2 giải nhất: Giải nhất do Hội đồng giám khảo và giải nhất do cộng đồng mạng bình chọn, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng. Ngoài ra còn một số các giải phụ khác, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Quốc Uy phát biểu tại lễ ra mắt www.thethaovanhoa.vn

TBT Ngô Hà Thái phát biểu khai trương chính thức TT&VH Online

Ông Lê Khắc Hiệp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Việt Nam - đơn vị đối tác của TT&VH Online phát biểu

BBT

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm